เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงยศ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปคม., บก.รน.และ บก.ป. ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้าง เกี่ยวกับการค้ามนุษย์และแรงงานใน จ.สมุทรสาคร ทำการตรวจค้นโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ภายใต้ยุทธการฟ้าสางที่มหาชัย อีกทั้งร่วมแถลงข่าวคดีพระล่วงละเมิดทางเพศเด็กในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม โดยจับกุมนางละเอียด สรุปราษฎร์ อายุ 52 ปี นางนกต่อ และพระครูสิทธิกิจจากร เจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง และเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 อายุ 73 ปี ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

ทั้งนี้หลังจับกุมได้ นำตัวพระครูสิทธิกิจจากร ไปพิมพ์ลายนิ้วมือก่อนจะนำเข้าห้องสอบสวน เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาแก่ พระครูสิทธิกิจจากร คือ 1.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากผู้ปกครองโดยปราศจากเหตุอันควร เพื่อการอนาจาร 2.พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปเพื่อการอนาจาร กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ 3.กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม 4.เป็นผู้ใช้และผู้สนับสนุนการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

ส่วนนางละเอียด แจ้งข้อหาคือ เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวง และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากผู้ปกครอง และเป็นธุระจัดหาเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบในรูปแบบแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ผู้นั้นกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

ในส่วนของยุทธการฟ้าสางที่มหาชัยได้ทำการตรวจค้นทำการตรวจค้นโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ เบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบประวัติว่ามีการลักลอบเดินทางโดยผิดกฎหมาย หรือมีการลักลอบใช้แรงงานในลักษณะค้ามนุษย์หรือไม่ นอกจากนี้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทรสุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม และพ.ต.ต.เอนก ขจีจิตร สว.สส. ก่อนจะเรียกตัวนางละเอียดเข้ามาสอบสวน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ผบช.ภ.7 จึงเดินทางกลับโดยไม่ได้สอบสวนเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็งแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม คณะสงฆ์อำเภอเมืองสมุทรสงครามได้พักการปฏิบัติหน้าที่ของพระครูสิทธิกิจจากร เจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ขณะที่ พระครูพิพิธพิพัฒนโกศล เจ้าอาวาสวัดศรัทธาธรรม รักษาการเจ้าคณะตำบลบางจะเกร็ง เขต 1 มีคำสั่งที่ 2/2564 แต่งตั้งพระครูปลัดวรนาถ ติสะเทโว ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.64 เป็นต้นไป