เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ธ.ค.) ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสิทธิศักดิ์ หรือ ยุทธ ลักขษร อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง มีดปังตอ 1 เล่ม ภายหลังก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ที่จอดริมถนนในหมู่บ้านบูรพา 18 ซอยวัดเวฬุวนาราม 19 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เสียหายนับ 10 คัน เหตุเกิดเวลา ประมาณ 23.50 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. โดยจับกุมได้บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ท้ายซอยวัดเวฬุวนาราม 15/1 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 09.00 น. (14 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. เวลาประมาณ 23.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้รับแจ้งเหตุมีชายกำลังทุบทำลายกระจกรถยนต์ ที่จอดในหมู่บ้านบูรพา 18 ซอยวัดเวฬุวนาราม 19 เสียหายหลายคัน หลังรับแจ้งได้เดินทางตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์นับ 10 คัน ถูกทุบทำลายกระจกแตกเสียหาย จึงได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานต่างๆ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงดังกล่าวโดยรอบ เพื่อเร่งรัดและติดตามจับกุมคนร้าย

จนกระทั่งพบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายไทย อายุประมาณ 25 ปี รูปร่างสันทัด สูงประมาณ 170 ซม. ผิวดำแดง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเข้ม สวมกางเกงขาสั้น หลังจากก่อเหตุได้เดินหลบหนีออกมาทางปากซอย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนชุดจับกุม จึงได้สืบสวน จนทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกันที่เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อ 16 และ 19 กันยายน 2564 เหตุเกิดที่ห้าง CJ ตรงข้ามหมู่บ้านบูรพา 18 ใกล้กับเหตุครั้งนี้

ต่อมาเวลาประมาณ 08.30 น. (วันที่ 14 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ทราบว่าชายคนที่ก่อเหตุคนดังกล่าว หลบหนีมาอาศัยที่ห้องเช่าที่ท้ายซอยวัดเวฬุวนาราม 15/1  จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบชายรูปพรรณตรงตามกล้องวงจรปิด ทราบชื่อนายสิทธิศักดิ์ หรือ ยุทธ ลักขษร นั่งอยู่ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ท้ายซอย จากการสอบถาม นายสิทธิศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุทุบรถยนต์ที่จอดอยู่ในหมู่บ้านบูรพา 18 โดยใช้มีดปังตอ และขวดเบียร์ ขาร่ม ก้อนหิน หรืออะไรที่พอจะหยิบได้ในตอนนั้น ในการก่อเหตุ ส่วนสาเหตุเกิดจากความเครียดตนตกงานไม่มีงานทำ ประกอบกับวันเกิดเหตุมีปากเสียงกับพี่ชายแต่ทำอะไรไม่ได้ เกิดอารมณ์ค้าง เมื่อเดินออกมาจากบ้านจึงลงมือก่อเหตุ เพื่อระบายอารมณ์ ยอมรับว่าเคยเสพ แต่วันนั้นไม่ได้เสพ และไม่ได้มีอาการมึนเมาใดๆ ทั้งนั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะทุบเพื่อเอาทรัพย์สิน แต่เพื่อระบายอารมณ์ และจำไม่ได้ว่าได้ทุบไปกี่คัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป