จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน ตำรวจควบคุมฝูงชน บริเวณใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรี พื้นที่ สน.พญาไท ภายหลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่แยกราชประสงค์ ทำให้ ส.ต.ต.ชัยพล ได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์เสียหาย นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ตำรวจ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมา ศาลอาญาได้อนุมติหมายจับผู้ก่อเหตุ 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้แล้ว 1 ราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. มีรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ได้ทำการจับกุมตัว​ นายธดากรณ์ นักพิณพาทย์ หรือเติ้ล อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2079/2564 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 64 ข้อหา “ร่วมกันต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปโดยมีและใช้อาวุธ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำการตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุทำร้ายนายตำรวจ จับกุมตัวได้ที่หอพักแห่งหนึ่ง ย่านถนนรามคำแหง 2 ซอย 8 กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยทางพ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ได้นำตัวนายธดากรณ์ ผู้ต้องหา มาสอบสวนที่สน.พญาไท ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวเดินขึ้นโรงพักนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ต้องหารายนี้ว่าเพราะอะไรถึงทำ เจ้าตัวตอบกลับว่า “ขอไม่พูดแล้วกัน”

จับแล้ว1ใน5แก๊งโจ๋ตื้บตร.เพิ่งกลับจากม็อบ เร่งล่าอีก4ร่วมกันยำยังหลบหนี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปร่วมชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ก่อนขับรถออกมารวมกับเพื่อนๆ ย่านเลียบทางรถไฟมักกะสัน และมีการเตรียมของ เช่น พลุ ประทัด ไว้สำหรับก่อความวุ่นวาย ก่อนขับรถเข้าพื้นที่ชุมนุมแล้วออกมาอีกครั้งโดยใช้ถนนเพชรบุรี กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ มีเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มฉายเลเซอร์ใส่ตำรวจ หลังจากนั้นก็มีการเข้าไปรุมทำร้ายตำรวจตามที่ปรากฏในคลิปที่เป็นข่าว

สำหรับความคืบหน้าทางคดี วันนี้ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับผู้ที่ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 ราย ทางตำรวจคาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดได้เร็วๆนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อยู่ในสำนวนคดี ทางตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยได้.