เรียกได้ว่าเป็นอาถรรพณ์มานานสำหรับ “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United E-sport ROV เพราะแม้จะเป็นทีมที่เข้าถึงรอบลึกในรายการนอกลีก ROV ตลอดแต่ไม่เคยถึงแชมป์กับเขาสักที

แต่ในรายการ Arena of Valor International Championship 2021 ทาง Buriram United E-sport ROV ก็ล้างอาถรรพณ์ได้สำเร็จสามารถพลิกนรกปาดหน้าทาง V gaming จากเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศคว้าแชมป์ไปด้วยคะแนน 4-3 แผนที่ ทั้งๆ ที่ถูกนำไปก่อน 3-1 แผนที่เลยทีเดียว ทั้งทีปีนี้ทาง Buriram United E-sport ไม่ได้ถูกมองว่าจะเข้ารอบรองด้วยซะเพราะมีทั้ง Talon Esports ทีมแชมป์ลีกและแชมป์โลก AWC กับ Valencia CF eSports รองแชมป์ลีก อีกทั้งทีมดังจากต่างแดนก็ดูมีภาษีดีกว่า

โดยเส้นทางของ BRU นั้นถือว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นแชมป์เอามากๆ เริ่มตั้งแต่เอาชนะ Valencia, ปราบ One Team, โค่น Talon, เฉือน HKA จากฮ่องกง ก่อนที่จะเข้ามาเจอกับ V Gaming ในรอบชิงชนะเลิศ

โดย Buriram United E-sport ROV นอกจจากจะได้เป็นแชมป์ Arena of Valor International Championship 2021 แล้วยังได้รับเงินรางวัลอีก 400,000 USD หรือประมาณ 13,409,200 บาท และ NUNU ผู้เล่นตำแหน่ง Mid-lane ยังได้ตำแหน่ง MVP ของนัดชิงชนะเลิศอีกด้วย ฟันรางวัลไปเน้นๆ 20,000 USD หรือประมาณ 670,670 บาท

ขอบคุณรูปภาพจาก : Buriram United และ Buriram United E-sports