สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยัน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมดังจากอังกฤษ ถูกปรับให้แพ้ แรนส์ จากฝรั่งเศส 0-3 ในเกมยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป G นัดสุดท้าย ส่งผลให้พลพรรค “ไก่เดือยทอง” ต้องกระเด็นตกรอบไปตามระเบียบ

เกมระหว่าง สเปอร์ส กับ แรนส์ มีกำหนดจะฟาดแข้งกันที่สนาม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทว่ามีอันต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากเกิดการระบาดของเชื้อ “โควิด-19” ในหมู่นักเตะ และเจ้าหน้าที่ของทีมกุ๊กไก่ ซึ่งยังทำให้เกมพรีเมียร์ลีก นัดที่พวกเขาจะพบกับ ไบรท์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี ถูกเลื่อนตามไปอีกด้วย

กระทั่งล่าสุด ยูฟ่า จึงตัดสินปรับให้ สเปอร์ส แพ้ แรนส์ เนื่องจากโดยทางเทคนิคแล้วพวกเขาไม่อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถจะขอเลื่อนเกมได้ตามกฏขององค์กรลูกหนังยุโรปที่ระบุว่า ทีมที่จะขอเลื่อนการแข่งขันได้นั้น ต้องเหลือผู้เล่นที่ลงทะเบียนไว้ใน A-ลิสต์ น้อยกว่า 13 คน หรือไม่เหลือผู้รักษาประตูให้ใช้งานเลย

ด้วยเหตุนี้ สเปอร์ส จึงต้องจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่ม หลังจบเป็นอันดับ 3 ของกรุ๊ป G โดยมีแต้มตามหลัง วิเทสส์ อาร์เนม จากฮอลแลนด์ ที่ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เป็นอันดับ 2 ห่าง 3 คะแนน.

ภาพ GETTYIMAGES