เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ด (นครสวรรค์) สังกัดศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดพิษณุโลก ได้รับแจ้งว่ามีจระเข้กัดแขน ด.ช.เอ (นามสมมุติ) วัย 8 ขวบ ที่กำลังนั่งขุดไส้เดือนอยู่ริมสระน้ำของชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในพื้นที่ ต.พระนอน อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านเลขที่​ 53/8​ หมู่ 5​ ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ทางทีมงานจึงได้ลงอวนจับจระเข้ในสระน้ำซึ่งไว้ใช้เพื่อการเกษตรกว้าง 15​ เมตร ยาว​ 20​ เมตร ลึก 3 เมตร พร้อมจับจระเข้ความยาว 2​ เมตร​ 18​ เซน​ติเมตร​ ขึ้นมา ก่อนนำไว้ที่ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ด

แม่เด็กวัย 36 ปี กล่าวว่า ขณะที่ลูกชายนั่งขุดไส้เดือนริมสระน้ำอยู่นั้น ปรากฏว่าจู่ๆเกิดมีจระเข้ขนาดยาวกว่า 2 เมตร โผล่ขึ้นมาจากสระน้ำแล้วก็กระโดดกัดเข้าไปที่แขนซ้ายของลูกวัย 8 ขวบ และจระเข้ยังก็บิดตัวลากเอาลูกชายลงไปในสระน้ำหวังเป็นเหยื่อ แต่ว่าลูกชายสู้พยายามต่อสู้ให้หลุดจากปากจระเข้ให้ได้ ปากก็ร้องเรียกให้คนช่วยระหว่างยื้อชีวิตกันนั้น ผู้เป็นพ่อและคนเลี้ยงวัวที่อยู่ใกล้ๆเห็นเหตุการณ์ วิ่งไปคว้าไม้ไผ่ยาวนำมามาตี และกระแทกไปที่หน้าจระเข้ พยายามยื้อแย่งชีวิตกันอยู่นานพอสมควร จนจระเข้ยอมปล่อยเด็กออกจากปากแล้วดำน้ำลงไป คนเลี้ยงวัวก็ยื่นไม้ไผ่ให้เกาะขึ้นมาจากสระน้ำ ลูกชายรอดตายอย่างหวุดหวิด สำหรับอาการของลูกชาย แพทย์ได้ผ่าตัดบาดแผลชั่วคราว และต้องผ่าตัดเย็บแผลที่แขนใหม่ และต้องใส่เหล็กที่แขนด้วย เนื่องจากเขี้ยวของจระเข้ ทำบาดแผลฉีกขาดและกระดูกแขนหัก 2 ท่อนต้องใส่เฝือก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการสำรวจสระน้ำที่ชาวบ้านขุดไว้จำนวนหลายสระริมบึงบอระเพ็ด พบว่ามีสระร้าง 1 บ่อ มีจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร มาวางไข่ออกลูกจำนวนมาก โดยที่ชาวบ้านก็ไม่ทราบมาก่อนว่ามีจระเข้แอบมาอาศัยเพราะเป็นสระร้าง ที่ไม่มีใครใช้งาน ชาวบ้านจะขุดทิ้งไว้เก็บน้ำสูบน้ำมาใช้หน้าแล้วเท่านั้น คาดว่าช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาจระเข้จากบึงบอระเพ็ดจะลอยตามน้ำมาอาศัยตามบ่อรอบๆบึง สำหรับจระเข้ดังกล่าวน่าจะหิว เพราะปกติจะไม่ทำร้ายคน