วันที่ 16 ก.ค. ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ โพสต์รูปภาพต้นมะม่วงต้นหนึ่ง ที่แตกกิ่งก้านสาขาออกมา มีลักษณะแปลกประหลาดอย่างน่าอัศจรรย์ โดยมีรูปร่างลักษณะเป็นช่อคล้ายกับหงอนไก่ ชี้ขึ้นฟ้า จำนวน 2 ช่อ ต่างจากกิ่งมะม่วงโดยทั่วไป ที่ปลายยอดจะผลิแตกเป็นใบ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 43/2 หมู่ 9 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบ นางภัทร์ชลิน เรืองนิธิหิรัญ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว รวมทั้งยังเป็นคนที่พบกิ่งมะม่วงประหลาดโดยบังเอิญ

นางภัทร์ชลิน กล่าวว่า ตนปลูกต้นมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นต้นนี้มานานหลายปีแล้ว และเตรียมจะตัดแต่งกิ่งเพื่อไม่ให้ต้นสูงเกินไป เพราะเกรงว่ากิ่งจะหักลงมาใส่หลังคาบ้าน ซึ่งที่ผ่านมาต้นมะม่วงต้นนี้ ก็แตกกิ่งเป็นใบมะม่วงตามปกติทั่วไป แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเดินไปหลังบ้านเพื่อดูแพะที่เลี้ยงไว้ กลับพบว่าต้นมะม่วงกลับแตกกิ่งออกมาเป็นช่อคล้ายหงอนไก่ชี้ขึ้นฟ้า จำนวน 2 ช่อ อย่างสวยงาม และน่าอัศจรรย์ใจ สร้างความแปลกประหลาดใจ ให้กับตนเป็นอย่างมาก

ตอนแรกตั้งใจว่าจะมาส่องหาเลขเด็ด เพราะใกล้วันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่กลับพบว่า ช่อมะม่วงดังกล่าว ได้ถูกแพะกัดกินไปเกือบหมด ตนจึงได้ใช้แป้งโรย ที่บริเวณโคนต้นมะม่วงแทน เพื่อส่องหาตัวเลข และขณะที่กำลังลูบที่ต้นมะม่วง ตนเห็นเลข 4 ลอยขึ้นมา แล้วก็จางหายไป ซึ่งตรงกับจำนวนใบที่ออกมาจากช่อมะม่วง คือ 4 ใบ และแมวที่ตนเลี้ยงไว้ก็มาปีนขึ้นปีนลง นอนเฝ้าต้นมะม่วงต้นนี้ ไม่ยอมไปไหนอีกด้วย เชื่อว่ามะม่วงต้นนี้ต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือรุกขเทวดาสิงสถิตอยู่ และมาแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ให้เห็น จึงน่าจะต้องมีโชคลาภและสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง และครอบครัว ตนจึงไม่พลาดที่จะนำเลข 249 ซึ่งคล้ายกับเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชค