เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. จากกรณีชาวทวิตเตอร์ได้พร้อมใจกันติด #โรงเรียนรั้วฟ้าขาวแห่งหนึ่ง โดยเผยแพร่เรื่องราว ของครูชายสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดภาคใต้ มีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนสาวหลายรายเพื่อแลกกับเกรดผลการเรียน นอกจากนี้ยังนำคลิปที่มีเพศสัมพันธ์กับเด็กนักเรียนบางส่วนไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ จนทำให้นักเรียนสาวหลายคนรู้สึกไม่ปลอดภัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สนั่นโซเชียล! ครูโรงเรียนดัง ชวนลูกศิษย์สาว ‘สวิงกิ้ง’ แลกเกรด-อัดคลิปเผยแพร่

ล่าสุด โรงเรียนดังกล่าวไปออกประกาศไปถึงผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้อง แจ้งว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสืบเสาะข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และได้ดำเนินการให้บุคลากรดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. เป็นต้นไป จนกว่าผลการสืบเสาะข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ

ด้าน พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเองไม่ได้นิ่งนอนใจกับกระแสข่าวนี้หลังได้รับข่าวจากสื่อโซเชียลต่างๆ ก็พยายามเก็บข้อมูลหลักฐานไว้ ตรวจสอบจากพนักงานสอบสวนแล้วตอนนี้ยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทราบเบื้องต้นทางโรงเรียนก็มีประกาศออกมาแล้วว่าให้ครูที่ตกเป็นข่าวต้องสงสัยให้พักงานไปแล้ว อยากจะฝากไปถึงผู้ที่ได้รับความเสียหายตรงนี้ ถ้าต้องการอยากจะแจ้งความร้องทุกข์ก็ขอให้เข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลย หรือว่าท่านใดที่มีข้อมูลแต่ไม่อยากเปิดเผยตัวก็ให้เข้ามาพบตำรวจ ทางเราจะเก็บข้อมูลเป็นความลับเพื่อจะได้ทำความจริงให้กระจ่าง