นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า สมาคมประกันวินาศภัยไทยได้สอบถามบริษัทประกันวินาศภัยรายอื่น และได้รับแจ้งว่าบริษัทส่วนใหญ่ยังขายกรมธรรม์ดังกล่าวอยู่ ไม่มีนโยบายยกเลิกแต่อย่างใด อีกทั้งยังได้ประสานไป คปภ. เพื่อหารือไปแล้ว ซึ่งสมาคมฯ ขอแจ้งให้ประชาชนอย่าวิตก และขอให้มั่นใจได้ว่า ธุรกิจประกันวินาศภัยไทยยังทำหน้าที่เป็นผู้บริหารความเสี่ยงแบบมืออาชีพให้กับประชาชนและสังคม และพร้อมดูแลลูกค้าของเราอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะสถานการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้น 

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย กล่าวว่า แม้สถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องและรุนแรงทำให้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก แต่บริษัทบริษัทยืนยันพร้อมดูแลประชาชนและให้ความคุ้มครองการรับประกันโควิด-19 ต่อไป 

นางนวลพรรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย กล่าวว่า ขอให้ลูกค้าของเมืองไทยประกันภัย ทั้งรายใหม่และต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโควิด อุ่นใจว่าบริษัทยังพร้อมดูแลและให้ความคุ้มครองตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยทุกประการ ด้าน บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ยืนยันการให้ความคุ้มครองโควิด-19 แก่ลูกค้าที่มีความคุ้มครองตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ และพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์

ด้านรายงานข่าว บมจ.วิริยะประกันภัย แจ้งว่า ยืนยันยังคงให้ความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยโควิดทุกแผนตามเดิม นอกจากนี้ วิริยะประกันภัยเตรียมออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยโควิดรูปแบบใหม่ ที่จะออกมาให้ความคุ้มครองเร็วๆ นี้ อีกด้วย ส่วนกรณี วิริยะประกันภัย ยกเลิกการรับประกันการต่ออายุแบบประกันโควิดทุกแบบ เมื่อ 16 ก.ค.64  นางฐวิกาญจน์ เตชทวีทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.วิริยะประกันภัย กล่าวว่า การยกเลิกการรับประกันเฉพาะกรณีต่ออายุเท่านั้น แต่ยังคงให้ความคุ้มครองลูกค้าตามปกติ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดระบาดรุนแรง ทำให้ยอดเคลมสินไหมประกันโควิดทะลุ 100% มาโดยตลอด ซึ่งบริษัทได้ประเมิน และบริหารความเสี่ยงภัยไว้แล้ว

ด้าน น.ส.พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทไม่มีนโยบายยกเลิกสัญญาทำประกันภัยกับลูกค้าเนื่องมาจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน และขอยืนยันบริษัทยังมีความมั่นคง พร้อมให้ความคุ้มครองลูกค้าทุกรายที่ถือกรมธรรม์อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตและสุขภาพ ทุกประการ โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้จ่ายเคลมกรมธรรม์โควิดไปแล้ว 2,500 เคส ยอดเคลมกว่า 157 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีมาตรการเสริมความคุ้มครองโควิด อื่นๆ เช่น การให้ความคุ้มครอง กรณีลูกค้าติดเชื้อและเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน การตรวจหาเชื้อ