เมืองพัทยายืนยันเดินหน้าจัดงาน “Pattaya Countdown 2022” เทศกาลมหกรรมบันเทิงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของเมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคมนี้ ณ บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) จังหวัดชลบุรี ดำเนินการจัดงานโดย สถานีโทรทัศน์ช่อง MONO 29

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ได้มีพิธีเปิดงาน Pattaya Countdown 2022 อย่างยิ่งใหญ่ไปแล้ว โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา, นายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายก อบจ.ชลบุรี, นายบรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO 29 ร่วมกันเปิดงานอย่างเป็นทางการ

จากนั้นในช่วงพิธีการ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวต้อนรับนักท่องเที่ยวและประชาชน พร้อมขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมงานเคานท์ดาวน์ 2022 ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่เคร่งครัด ตามมาตรการสาธารณสุขที่ ศบค.กำหนดไว้ รวมทั้งการคัดกรองของผู้เข้าร่วมงาน โดยจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แสดงหลักฐานผ่านทางทางแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม แสดงบัตรประจำตัวประชาชน และแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งจาก ATK หรือ PCR เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงที่รับรองโดยสถานพยาบาลเท่านั้น และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของทุก ๆ คนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนกิจกรรมตลอด 3 วันเต็มถือเป็นการส่งมอบความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ ให้กับพี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนด้วย

ด้านกิจกรรมบนเวทีคืนแรก (29 ธ.ค.) นำโดยศิลปินสาวเสียงดี โบกี้ไลอ้อน (BOWKYLION) ขึ้นเปิดเวที นอกจากนี้ยังมีเหล่าศิลปินคุณภาพที่ทยอยขึ้นเวทีขนเพลงดังมามอบความสุขและความสนุกแบบไม่ยั้ง อาทิ ปู่จ๋าน ลองไมค์, ป๊อบ ปองกูล, ปาล์มมี่, หนุ่ม กะลา ปิดท้ายกับศิลปินวงร็อกชื่อดัง โปเตโต้ (POTATO) ที่ขนเพลงฮิตมาสนุกแบบจัดเต็มกันตั้งแต่คืนแรก พร้อมการประชาสัมพันธ์ตารางกิจกรรมในวันอื่น ๆ สำหรับวันที่ 30 ธันวาคม พบศิลปิน วันเดอร์เฟรม (WONDERFRAME) / เดอะ ทอยส์ (THE TOYS) / ยัวร์บอย ทีเจ (URBOYTJ) / เจ เจตริน (J – JETRIN) / ค็อกเทล COCKTAIL / ลาบานูน (LABANOON) และในวันที่ 31 ธันวาคม พบกับ บอย พีซเมกเกอร์ (BOY PEACEMAKER) / ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ / เคลียร์ (KLEAR) / ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (F.HERO) / พีธ พีระ วง พลูโตเนียม และ มิวสิค ไอเดนติตี้ (PEET PEERA & PLUTONIUM, MUSIC IDENTITY) / เดอะซัน (THE SUN) / โลโมโซนิก (LOMOSONIC) และการนับถอยหลังเคานท์ดาวน์ไปพร้อมกันในช่วงเที่ยงคืน เฉลิมฉลองด้วยพลุตระการตา จากนั้นชมคอนเสิร์ตของ “แบมแบม GOT7” เป็นการส่งท้ายคืนเคานท์ดาวน์

สำหรับศิลปินสุดพิเศษ “แบมแบม GOT7” หรือ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ยืนยันว่ามีการขึ้นเวทีอย่างแน่นอน และเดินทางมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามมาตรการเข้าประเทศผ่านระบบ Test & Go ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมโชว์แบบเต็มรูปแบบ ในวันที่ 31 ธ.ค. บนเวทีเป็นครั้งแรก หลังจากเจ้าตัวว่างเว้นจากการโชว์คอนเสิร์ตบนเวทีมา 2 ปี

บรรยากาศภายในงาน ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้าร่วมงานภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่ทางเมืองกำหนดไว้ ซึ่งหากผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมชม แต่ไม่สามารถเดินทางมาได้ สามารถรับชมถ่ายทอดสดในวันที่ 29-30 ธ.ค.นี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง MONO 29 Music Station และชมถ่ายทอดสดบรรยากาศเคานท์ดาวน์ในวันที่ 31 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ทางช่อง MONO 29 และ ช่อง MONO 29 Music Station