หลังจากที่ทั่วโลกต้องหยุดชะงักเพราะพิษโควิด-19 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามาปี 2022 นี้ เป็นปีที่วงการหนังกลับมาคึกคัก จัดเต็มสูบกันทุกสตูดิโอส์ อัดแน่นด้วยภาพยนตร์หลากหลายรสชาติ และบางเรื่องก็มาพร้อมทุนสร้างมหาศาล เอาใจคอหนังกันอย่างเต็มที่ วันนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” เลยไม่พลาดรีบเช็คลิสต์รายชื่อภาพยนตร์ที่น่าสนใจในปีนี้ มาให้แฟน ๆ จดลงปฏิทิน เตรียมจองตั๋วไปสนุกในโรงกันแบบจัดเต็มก่อนใคร

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

: กำหนดฉายในไทย วันที่  5 พ.ค.  2022

เริ่มที่หนังซูเปอร์ฮีโร่จาก “มาร์เวล สตูดิโอส์ (Marvel Studios)” หลังจาก  “Spider-Man : No Way Home” ซึ่งเป็นหนังที่ “โซนี่ พิคเจอร์ส (Sony Pictures)” ร่วมผลิตกับ “มาร์เวล สตูดิโอส์” และยังเป็นหนังที่อยู่ในเฟสที่ 4 ของจักรวาล “มาร์เวล ซีเนเมติก ยูนิเวิร์ส (Marvel Cinematic Universe หรือ MCU)” ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม  จนแท่นเป็นหนังทำเงินทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในยุคโควิด-19 โดยที่ยังไม่ได้เข้าฉายที่ประเทศจีน แถมเรื่องราวยังได้ขยายประเด็นของมัลติเวิร์ส (Multiverse) หรือ พหุจักรวาล ออกไปอีกไกลลิบลับ ทำให้หนังเรื่องต่อ ๆ ไปของจักวาล MCU นี้ ทวีความน่าสนใจขึ้นไปอีก

ภาพ : Marvel Studios

เริ่มที่ “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” เมื่อ “ดอกเตอร์ สตีเฟ่น สเตรนจ์” สุดยอดมหาจอมเวท ต้องมารับมือกับภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล และแก้ไขเรื่องราวที่เขามีส่วนเริ่มต้นไว้ใน Spider-Man: No Way Home ซึ่งการใช้เวทมนตร์ของเขาในการควบคุมเวลาและสเปซด้วยคาถาต้องห้ามที่อันตรายที่สุด  ได้เปิดประตูสู่ความบ้าคลั่งแสนลึกลับที่เรียกว่า “พหุจักรวาล” เพื่อแก้ไขโลกที่กำลังเปลี่ยนไป “สเตรนจ์” จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อซี้ อย่าง “หว่อง” จอมเวทสูงสุด (Sorcerer Supreme) และ “วันด้า” หรือ “สการ์เล็ต วิทช์” หนึ่งใน “อเวนเจอร์ส” ซึ่งเป็นแม่มดแดงที่ทรงพลังที่สุด! ทว่าภัยคุกคามที่น่าสยดสยองที่สุดของจักรวาลไม่อาจถูกจัดการได้ด้วยเพียงพลังของพวกเขา และที่น่าแปลกยิ่งกว่านั้น คือภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาลกลับมีหน้าตาเหมือน “ดอกเตอร์ สเตรนจ์” อย่างไม่มีผิด

ภาพ : Marvel Studios

สำหรับ  Doctor Strange in the Multiverse of Madness ยังคงได้ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ กลับมารับ บทมหาจอมเวทสุดแกร่ง ““ดอกเตอร์ สตีเฟ่น” ร่วมด้วย เบเนดิกต์ หว่อง ในบท “หว่อง” และ อลิซาเบธ โอลเซ่น มารับบท “สการ์เล็ต วิทช์” ผลงานผู้กำกับ แซม ไรมี 

.

Thor: Love and Thunder

: กำหนดเข้าฉาย เดือน ก.ค. ปี 2022

ต่อด้วยThor : Love and Thunder ผลงานผู้กำกับ ไทก้า ไวทีที ที่ได้ชุบแฟรนไชน์ของ “ธอร์” อย่าง “Thor : Raknarok” ให้ทำรายได้ถล่มทลายมาแล้ว และใน “Thor: Love and Thunder” จะเป็นการสานต่อเรื่องราวการเดินทางต่อของเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” หลังจบศึกใน “Avengers: Endgame” ซึ่งในภาคนี้ยังคงได้ คริส เฮมส์เวิร์ธ มารับบทเป็น “ธอร์” บุตรแห่งโอดิน เช่นเดียวกับ เทสซ่า ธอมป์สัน ที่รับบทนักรบสาว “วัลคีรี” และเป็นราชาคนใหม่ของแอสการ์ด รวมทั้ง นาตาลี พอร์ตแมน ที่กลับมารับบท “เจน ฟอสเตอร์” นักวิทยาศาสตร์สาว อดีตคนรักของ “ธอร์” ซึ่งในภาคนี้ “เจน ฟอสเตอร์” จะสามารถยกค้อนโยเนียร์ได้ โดยในตามคอมมิก เธอได้กลายมาเป็นหนึ่งในผู้ครอบครองค้อนโยเนียร์ และใช้ชื่อว่า “The Mighty Thor” ซึ่งต้องตามมาดูกันว่าในหนังจะเล่าเรื่องราวอย่างไร นอกจากนี้ยังมี คริสเตียน เบล ที่มารับบทร้ายเป็น “กอร์ ผู้สังหารเทพเจ้า (Gorr the God Butcher)” อีกด้วย

.

“Black Panther : Wakanda Forever”

: กำหนดเข้าฉาย เดือน พ.ย. ปี 2022

ภาพ : Marvel Studios

ส่งท้ายปีกันด้วย “Black Panther : Wakanda Forever” ภาพยนตร์ภาคต่อจาก “Black Panther” ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด และแฟน ๆ ต่างเฝ้ารอ ซึ่งหลังสูญเสีย แชดวิก โบสแมน ผู้สวมบท “ทีชัลล่า” กษัตริย์แห่งวาคานด้า เจ้าของตำแหน่ง “แบล็ค แพนเธอร์ (Black Panther)” ไปเมื่อช่วงเดือน ส.ค. ปี 2020 ทำให้แฟน ๆ จับตามองเป็นอย่างมาก ว่าทิศทางของ “Black Panther” จะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ทาง เควิน ไฟกี หัวเรือใหญ่ ประธาน “มาร์เวล สตูดิโอส์” ได้ออกมาประกาศแล้วว่า จะไม่มีการหานักแสดงคนใหม่มารับบท “ทีชัลล่า” มาแทนที่ แชดวิก โบสแมน แน่นอน เพื่อเป็นการยกย่อง  แชดวิก โดยภาพยนตร์ “Black Panther : Wakanda Forever” จะพาสำรวจลึกลงไปในโลกของวาคานดา ดินแดนที่หาใดเปรียบได้ และจะได้พบตัวละครมากมายหลากลาย ที่ได้แนะนำให้รู้จักกันไปแล้วในภาคแรก  ผลงานผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ ที่เคยสร้างความสำเร็จให้ “Black Panther” มาแล้ว โดยมีนักแสดง นำโดย เลทิเทีย ไรท์ ใน “เจ้าหญิงชูริ”, ลูพิตา นยองโก ในบท “นาเกีย” และ วินสตัน ดุ๊ก ในบท “เอ็มบาคู” เป็นต้น 

.

“Death On the Nile (ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์)”

: กำหนดเข้าฉาย ในวันที่ 10 ก.พ. ปี 2022

ภาพ : 20th Century Studios

นอกจากนี้ วอลต์ ดิสนีย์  (Walt Disney) ยังมีหนังที่น่าสนใจอีกเพียบ ทั้ง “Death On the Nile (ฆาตกรรมบนลำน้ำไนล์)”  หนังแนวสืบสวนอาชญากรรม ที่สร้างจากนิยายของนักเขียนดัง อากาธ่า คริสตี้ เมื่อปี 1937 เตรียมตัวตามหาฆาตกรในปริศนาครั้งใหม่ เมื่อ “นักสืบเออร์กูล ปัวโรต์” ได้เดินทางไปในทริปฮันนีมูนล่องเรือสำราญสุดหรูบนลำน้ำไนล์ ภายใต้บรรยากาศแสนโรแมนติก เขากลับพบเหตุฆาตกรรมสุดสยอง การล่องเรืออันแสนหวานจึงกลายเป็นความโกลาหล “ปัวโรต์” ต้องไขคดีฆาตกรรม ท่ามกลางทิวทัศน์และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของอียิปต์ ที่มาพร้อมปริศนาและการหักมุมมากมายที่เกินคาดเดา

ซึ่งเรื่องนี้เป็นภาคต่อของหนังระทึกขวัญ “Murder on the Orient Express (ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส)” เมื่อปี 2017 โดยครั้งนี้ยังคงกำกับและนำแสดงโดย เคนเนธ บรานาห์ ที่มารับบท “แอร์กูล ปัวโร” ร่วมด้วย กัล กาด็อต ในบท “ลินเน็ต ลิตเวย์ ดอลล์” และ อาร์มี่ แฮมเมอร์ ในบท “ไซมอน ดอลล์”

.

Disenchanted” 

: กำหนดเข้าฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปี 2022

ภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีที่แฟน ๆ รอคอย อย่าง “Disenchanted” ภาคต่อของ “Enchanted (มหัศจรรย์รักข้ามภพ)” ที่จะเล่าเรื่องราวหลังเหตุการณ์ใน “Enchanted” ยาวนานถึง 15 ปี โดย “จีเซลล์” ได้ย้ายไปยังแถบชานเมืองมอนโรวิลล์กับ “โรเบิร์ต ฟิลิป” และ “มอร์แกน” ลูกสาวของพวกเขา ก่อนพบความท้าทายที่มาพร้อมบ้านหลังใหม่ และการค้นพบความหมายของความสุขชั่วนิรันดร์  ซึ่งชุมชนใหม่นี้ดูแลโดย “มัลวิน่า มอนโร” เพื่อนบ้านผู้ไม่หวังดี ที่สร้างปัญหากวนใจ “จีเซลล์” จึงขอพรให้ชีวิตของพวกเขาเพอร์เฟกต์ราวกับในนิทาน แต่ทว่าคำขอนั้นกลับมาทำร้าย “จีเซลล์” จนต้องหาทางช่วยชีวิตครอบครัว! ผลงานผู้กำกับ อดัม แชงค์แมน ซึ่งได้ เอมี่ อดัมส์ กลับมารับบท “เจ้าหญิงจีเซลล์” และ แพทริค เดมป์ซีย์ ยังคงรับบท “โรเบิร์ต ฟิลิป” ขณะที่ มายา รูดอล์ฟ  จะมารับบทตัวร้าย “มัลวิน่า”

.

Lightyear” 

: กำหนดเข้าฉายวันที่ 16 มิ.ย. 2022   

ภาพ : Disney / PIXAR

ส่วนแฟนคลับแอนิเมชั่นและแฟรนไชส์การ์ตูนจาก “พิกซาร์” อย่าง “Toy Story”  อย่าพลาดเข้าสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น กับ “Lightyear”  กับต้นกำเนิดและเรื่องราวการผจญภัยของ “บัซ ไลต์เยียร์” นักท่องอวกาศผู้กลายเป็นแรงบันดาลใจของของเล่นที่ทุกคนหลงรัก ซึ่งได้พระเอกหนุ่มหล่อ คริส อีแวนส์ มาให้เสียงพากษ์คาแรกเตอร์นี้

.

“Avatar 2”

: กำหนดเข้าฉายวันที่ 15 ธ.ค. 2022

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ “Avatar 2” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ผลงานของ เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับชื่อก้องโลก ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ในโลกภาพยนตร์ กับเรื่องราวบนดาวแพนโดร่าใน “Avatar” และในภาคต่อนี้จะแสดงให้แฟน ๆ ได้เห็นถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวนาวี มาพร้อมฉากถ่ายทำใต้น้ำ ซึ่ง เจมส์ คาเมรอน จะนำเสนอเทคโนโลยีการถ่ายทำใหม่ เพื่อพลิกวงการการหนังโลกอีกครั้ง ขณะที่ จอน แลนเดา โปรดิวเซอร์ของเรื่องได้เผยเพิ่มเติม ถึงภาคนี้ว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวและขยายไปถึงสิ่งที่พ่อแม่ต้องเผชิญ เพื่อรักษาให้ครอบครัวของเขาได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา และปลอดภัยจากอันตราย

ภาพ : EMPIRE

โดยล่าสุดยังได้มีการเผยตัวละครใหม่ อย่าง “ไมล์ส ซอคอร์โร (Miles Socorro)” หรือ “สไปเดอร์ (Spider)” ลูกชายบุญธรรมของ “เจค ซัลลี่” และ “เนทีริ” ด้วย ซึ่งเขาเป็นเด็กที่เกิดขึ้นในฐานทัพของมนุษย์ ที่ตั้งอยู่บนดาวแพนโดร่า แต่ไม่สามารถพาตัวเองกลับโลกได้ ทำให้ “เจค” และ “เนทีริ” พาเขามาเลี้ยงดูในป่า  แม้ว่า “เจค” จะมีความสัมพันธ์กับ “สไปเดอร์” ในฐานะที่เป็นมนุษย์เหมือนกัน แต่กับ “เนทีริ” นั้นแตกต่างออกไป  โดยยังคงได้นักแสดง แซม เวิร์ธธิงตัน รับบท “เจค ซัลลี่” และ โซอี้ ซัลดาน่า รับบท “เนทีริ” รวมทั้ง แจ็ค แชมเปี้ยน มารับท “สไปเดอร์

.

“The Batman”

: กำหนดเข้าฉายวันที่  3 มี.ค. 2022

ภาพ : Warner Bros.

ข้ามฟากมาที่ซูเปอร์ฮีโร่ฝั่ง “ดีซี (DC)” เริ่มกันที่  “The Batman” เตรียมพบกับอัศวินรัตติกาลคนใหม่ ที่ได้พระเอกสุดหล่อ โรเบิร์ต แพททินสัน มาสวมบท “บรูซ เวย์น” เศรษฐียอดนักสืบ ซูเปอร์ฮีโร่ “ไอ้มนุษย์ค้างคาว” แห่งเมืองก็อตแธม ผลงานผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ ที่เล่าเรื่องราว 2 ปีของการออกปราบเหล่าร้ายในฐานะ “แบทแมน” ได้สร้างความหวาดกลัวให้เหล่าอาชญากร ได้ทำให้ “บรูซ เวย์น” ถลำเข้าสู่ด้านเงามืดของเมืองก็อทแธม เมื่อมีพันธมิตรไม่กี่คนที่ไว้ใจได้ หนึ่งในนั้นก็คือ “อัลเฟร็ด เพนนีเวิร์ธ” และผู้หมวด “เจมส์ กอร์ดอน” ท่ามกลางการคอร์รัปชั่น “แบทแมน” ยังต้องบุกสู่โลกใต้ดินของอาชญากร เพื่อตามล่าหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่ไล่ฆ่าบุคคลระดับสูงของเมือง ซึ่งดูเหมือนว่าฆาตกรอาจอยู่ไม่ไกลจากตัวเขาด้วย ซึ่งภารกิจของเขาครั้งนี้ คือต้องกระชากหน้ากากตัวบงการ พร้อมลงโทษผู้ที่ใช้อำนาจในทางที่ผิดและคอร์รัปชั่นเมืองก็อทแธมมาอย่างยาวนาน

ร่วมด้วย เจฟฟรีย์ ไรต์ ในบท “เจมส์ กอร์ดอน”, โซอี้ คราวิทซ์  รับบท “เซลิน่า ไคล์”, โคลิน ฟาร์เรลล์  รับบท “ออสวัลด์ คอบเบิลพอท” หรือ “เพนกวิน” และ แบรี่ คีโอแกน รับบท “สแตนลีย์ เมอร์เกิล” เป็นต้น

.

Black Adam”

: กำหนดเข้าฉาย เดือน ก.ค. ปี 2022

ภาพ : Warner Bros.

ต่อด้วย “Black Adam” อีกหนึ่งหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่แฟน ๆ รอคอย โดยได้ ดเวย์น จอห์นสัน หรือ “เดอะ ร็อก” มารับบทแอนตี้ฮีโร่ “แบล็ค อดัม” คู่ปรับตลอดกาลของ “ชาแซม (Shazam)” โดยในทีเซอร์แรกได้เผยให้เห็นว่า “แบล็ค อดัม” ถูกผนึกขังเอาไว้ในคุก ก่อนถูกปลดปล่อยออกมา นอกจากนี้ยังโชว์พลังคว้าลูกกระสุน จากนั้นร่างของเขาลอยสูงขึ้นไปในอากาศ ผลงานผู้กำกับ เจาเม โกเยต-เซร์ร่า  ร่วมด้วยนักแสดงดัง อย่าง เพียร์ซ บรอสแนน ในบท “ดอกเตอร์เฟต” และ ซาร่าห์ ชาฮิ รับบท “ไอซิส” หรือ “เอเรฮาน่า ทูมาร์” และ มาร์เวน เคนซาริ  ที่แจ้งเกิดจากบท “จาฟาร์” ในหนัง “Aladdin” ซึ่งยังไม่รับการเปิดเผยถึงบทบาท เป็นต้น

.

“The Flash”

: กำหนดเข้าฉาย เดือน พ.ย. ปี 2022

จากนั้นถึงคิวซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีความเร็วสูงแห่งจักวาลดีซี อย่าง “The Flash” ผลงานผู้กำกับ แอนดี มัสเชียต ที่ยังคงได้ เอซรา มิลเลอร์ มารับบท “แบร์รี อัลเลน” หรือ “เดอะ แฟลช (The Flash)” ซึ่งได้เผยให้เห็นทีเซอร์แรกกันแล้ว เมื่อ “แบร์รี อัลเลน” ได้วิ่งย้อนเวลากลับไปหาแม่ในช่วงที่ยังไม่ถูกฆาตกรรม จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ และสร้างจักรวาลคู่ขนานขึ้นมา ซึ่งการช่วยแม่ของเขาที่ถูกฆาตกรรม  และพยายามแก้ไขเส้นเวลาของเขานั้น ทำให้จักรวาลคู่ขนานต่าง ๆ ต้องปั่นป่วน จนต้องขอความช่วยเหลือจากซูเปอร์ฮีโร่คนอื่น ซึ่งในทีเซอร์เรายังได้เห็น “แบร์รี อัลเลน” ในอีกเวอร์ชั่น รวมถึง ซาช่า แคลล์  ที่มารับบท “ซูเปอร์เกิร์ล” นอกจากนี้ยังมีซีนในถ้ำค้างคาว และยังมีนักแสดงดังมากมาย ทั้ง ไมเคิล คีตัน และ เบน แอฟเฟล็ค ที่จะกลับมารับบท “แบทแมน” ด้วย  

.

Aquaman and the Lost Kingdom”

: กำหนดเข้าฉาย เดือน ธ.ค. ปี 2022

ภาพ : Warner Bros.

ตามมาด้วย “Aquaman and the Lost Kingdom” ภาคต่อของซูเปอร์ฮีโร่จ้าวสมุทร “อควาแมน (Aquaman)” ผลงานผู้กำกับมากฝีมือ เจมส์ วาน ที่ยังคงได้ เจสัน โมโมอา มารับบท “อาร์เธอร์ เคอร์รี่” หรือ “อควาแมน” ที่เพิ่งโชว์ภาพในชุดเกราะใหม่ สีดำทั้งตัวสุดเท่ เช่นเดียวกับ แอมเบอร์ เฮิร์ด ที่กลับมารับบท “เจ้าหญิงเมร่า” ร่วมด้วย วิลเลม เดโฟ, ยาห์ยา อับดุล แมทีน ที่สอง และ มีพิลู แอสเบ็ค

.

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore”

 : กำหนดเข้าฉาย วันที่ 13 เม.ย. 2022

ภาพ : Warner Bros.

รวมไปถึง “วอร์เนอร์ บราเธอส์ (Warner Bros.)” ยังมีภาพยนตร์ที่น่าสนใจ อาทิ “Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องที่ 3 ของแฟรนไชส์หนัง “Fantastic Beasts” ที่จะชวนแฟน ๆ มาเตรียมเปิดประตูแห่งเวทมนตร์สู่ความลับที่แสนยิ่งใหญ่ของตระกูล “ดัมเบิลดอร์” กับเรื่องราว เมื่อ “ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์” รับรู้ถึงการเคลื่อนไหว เพื่อควบคุมโลกเวทมนตร์ของพ่อมดศาสตร์มืดผู้ทรงพลัง “เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์” เขาจึงได้ให้ “นิวต์ สคาร์มันเดอร์” นักสัตวเวทมนตร์วิทยา เป็นผู้นำเหล่าพ่อมดและแม่มดที่แข็งแกร่ง และมักเกิ้ลนักอบขนมปังที่แสนกล้าหาญ ไปทำภารกิจที่แสนอันตราย ที่นั่นพวกเขาต้องปะทะกับสัตว์วิเศษ และเผชิญหน้ากับเหล่าผู้ติดตามในภาคีของ “กรินเดลวัลด์” ซึ่งเดิมพันครั้งนี้สูงขึ้นทุกขณะ!

ผลงานผู้กำกับ เดวิด เยตส์ โดยยังคงได้ เอ็ดดี้ เรดเมย์น กลับมารับบท “นิวท์ สคามันเดอร์” เช่นเดียวกับ จู๊ด ลอว์ ที่รับบท “อัลบัส ดัมเบิลดอร์, แดน ฟอกเลอร์ รับบท “เจคอบ โควาลสกี้”, แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน รับบท “ทีน่า โกลด์สตีน”, เอซรา มิลเลอร์ รับบท “เครเดนซ์” และ แมดส์ มิคเคลสัน ที่จะมาสวมบท “เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์” แทน จอห์นนี เดปป์

.

Don’t Worry Darling”

: กำหนดเข้าฉาย เดือน ก.ย. ปี 2022

คอหนังระทึกขวัญเชิงจิตวิทยา อย่าพลาด “Don’t Worry Darling” ผลงานของ โอลิเวีย ไวลด์ นักแสดงและนางแบบสาวที่ผันตัวเป็นผู้กำกับ ที่การเล่าเรื่องราวในดินแดนที่ห่างไกลจากเมืองใหญ่ ในชุมชนทดลองยูโทเปียและสังคมอุดมคติในดินแดนทะเลทรายแคลิฟอร์เนีย ช่วงยุค 1950 แม่บ้านคนหนึ่งเริ่มกังวลว่าบริษัทที่สามีของเธอนั้นทำงานอยู่ อาจซ่อนความลับที่น่าสะพรึงอยู่ และเธอก็ได้ค้นพบความจริงที่รบกวนจิตใจเกี่ยวกับชีวิตที่ดูเหมือนสมบูรณ์แบบของเธอ นำแสดงโดย นักแสดงมากฝีมือ อย่าง ฟลอเรนซ์ พิวจ์ ร่วมด้วย แฮรี่ สไตลส์, คริส ไพน์, ดาโกตา จอห์นสัน รวมทั้ง โอลิเวีย ไวลด์ ก็ร่วมแสดงด้วย

.

“MORBIUS”

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 27 ม.ค. 2022

เดินทางกันต่อที่ค่าย “โซนี่ พิคเจอร์ส เอนเตอร์เทนเมนท์ (Sony Pictures Entertainment)” เริ่มกันที่ “MORBIUS” หนังแอนติ-ฮีโร่ (Anti-Hero) เป็นอ้างอิงมาจากหนังสือการ์ตูน “Morbius the Living Vampire” และยังเป็นหนึ่งในตัวละครของจักวาลไอ้แมงมุม “Spider-Man Universe” ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “ดร.ไมเคิล มอร์เบียส” นักชีวเคมีชายผู้ทนทุกข์ทรมานจากโรคเลือดหายากของตัวเองตั้งแต่วัยเด็ก เขามีเป้าหมายและพยายามที่จะรักษาตัวเองให้หายเป็นปกติ จนในที่สุดเขาก็พบวิธีจากค้างคาว แต่นอกจากที่จะสามารถรักษาเขาได้แล้ว มันยังทำให้เขาแข็งแกร่งและว่องไวเหนือมนุษย์ มีพลังวิเศษ รวมถึงยังเป็นแวมไพร์จอมกระหายเลือดด้วย!

ผลงานผู้กำกับ แดเนียล เอสพิโนซ่า ที่จะทำให้แฟน ๆ ได้ตั้งคำถามว่าซูเปอร์ฮีโร่คนนี้จะมาเพื่อปกป้องหรือทำลายล้างโลกกันแน่? โดยได้ จาเรด เลโต้  มารับบท “ไมเคิล มอร์เบียส” ร่วมด้วย เอเดรีย อาโจน่า รับบท “มาร์ทีน แบนครอฟ์”, แมตต์ สมิธ รับบท “ลูเซียส คราวน์” นอกจากนี้ยังมี ไมเคิล คีตัน ที่รับบทเป็น “เอเดรียน ทูมส์” หรือ “วัลเจอร์ (Vulture)” ใน “Spider-Man: Homecoming” ก็มาปรากฏในทีเซอร์ด้วย เลยทำให้แฟน ๆ พากันคาดเดาว่าเรื่องนี้อาจถูกรวมอยู่ในจักรวาล MCU ด้วยหรือไม่

.

“Uncharted (ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก)”

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 17 ก.พ. 2020

จากนั้นเตรียมพบหนังแอ๊คชั่น ผจญภัย ที่สร้างจากเกมส์ยอดฮิต อย่าง “Uncharted (ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก)” ที่ได้พระเอกวัยรุ่นฮอตแห่งยุคนี้ อย่าง ทอม ฮอลแลนด์ หรือ “สไปเดอร์แมน” มารับบทนำคู่กับ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก นักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวู้ด ผลงานผู้กำกับ รูเบน เฟลชเชอร์

โดยเป็นเรื่องราวการ “เนธาน เดรค” (รับททโดย ทอม ฮอลแลนด์) เด็กหนุ่มผู้ใฝ่ฝั่นอยากเป็นนักล่าขุมสมบัติ ซึ่งเขาได้เจอกับ “ซัลลี่” หรือ “วิคเตอร์ ซัลลิแวน” (รับบทโดย มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ที่มาเป็นครูฝึกให้ พร้อมออกผจญภัยด้วยกัน ในการตามล่าหาขุมทรัพย์ในดินแดนสุดลึกลับ และอีกหนึ่งเป้าหมายในการล่าสมบัติครั้งนี้ของ “เนธาน เดรค” คือการที่เขาจะได้เจอพี่ชายที่หายสาบสูญไปขณะล่าขุมทรัพย์ด้วย  โดยทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากับแก๊งตัวร้ายที่ออกตามหาขุมทองนี้ด้วยเช่นกัน ร่วมด้วยนักแสดง อันโตนิโอ บันเดรัส ที่จะมารับตัวร้าย, ทาติ แกเรียล รับบท “แบรดด็อก” และ โซเฟีย อาลี รับบท “โคลอี้ เฟรเซอร์”

.

Bullet Train”

: กำหนดเข้าฉายเดือน เม.ย ปี 2022

ต่อด้วยภาพยนตร์รวมดาราฮอลลีวูด อย่าง “Bullet Train” หนังแอ๊คชั่นระทึกขวัญ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีชื่อเดียวกันของ โคทาโร่ อิซะกะ กับเรื่องราวของนักฆ่า 5 คน ที่มารวมตัวกันรับภารกิจบนรถไฟหัวกระสุน “ชินคันเซน” ขบวนเดียวกัน ที่กำลังแล่นด้วยความเร็วจากกรุงโตเกียวไปยังโมริโอกะ พร้อมเปิดศึกดวลกัน จนกลายเป็นเหตุการณ์สุดระทึกบนราง ผลงานผู้กำกับ เดวิด ลิตช์ นำแสดงโดย แบรด พิตต์, แซนดร้า บูลล็อก, โจอี้ คิง, แอนดรูว์ โคจิ, ไบรอัน ไทรี เฮนรี่, โลแกน เลอร์แมน รวมถึง เลดี้ กาก้า เป็นต้น

.

Spider-Man: Across the Spider-Verse (PART ONE)”

: กำหนดเข้าฉายเดือน ต.ค. ปี 2022

สาวกสไปเดอร์แมนเตรียมตัวเข้าสู่จักรวาลของไอ้แมงมุมอีกครั้ง ใน “Spider-Man: Into the Spider-Verse 2” หรือ “Spider-Man: Across the Spider-Verse (PART ONE)” หนังแอนิเมชั่น ที่เล่าเรื่องราวต่อจาก “Spider-Man: Into the Spider-Verse” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปี 2018 โดยในภาค 2 นี้   “ไมลส์ โมราเลส” สไปเดอร์แมนผิวดำ และ “เกว็น สเตซี่” กลับมาเล่าเรื่องราวของมัลติเวิร์ส พร้อมด้วยทีมใหม่ของเหล่าสไปเดอร์แมนจากจักรวาลต่าง ๆ และต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายที่ทรงพลังยิ่งกว่าที่พวกเขาเคยพบเจอ

โดยในตัวอย่างแรก เผยให้เห็น  “สไปเดอร์เกวน” เดินทางข้ามจักรวาลมาหา “ไมล์ โมราเลส” ก่อนที่จะเผยตัวละครใหม่อย่าง “สไปเดอร์แมน 2099” ที่เคยปรากฏตัวออกมาแล้วในฉากท้ายเครดิตของภาคแรกด้วย โดยได้ ชาเมค มัวร์ ให้เสียง “ไมลส์ โมราเลส”  และ เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ ให้เสียง “เกว็น สเตซี่”

.

“House of Gucci” 

: กำหนดเข้าฉายวันที่ 20 ม.ค. นี้

นอกจากนี้ยังมีหนังที่น่าสนใจ อาทิ “House of Gucci” จาก “เอ็มจีเอ็ม สตูดิโอส์ (MGM Studios)” หนังแนวอาชญากรรม ดราม่า ที่สร้างมาจากแรงบันดาลใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง กับเรื่องราวสุดช็อคของครอบครัวผู้อยู่เบื้องหลังอาณาจักรแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง “กุชชี่” นำเสนอเรื่องราวในช่วง 3 ทศวรรษที่มีทั้งเรื่องความรัก, การทรยศ, ความเสื่อมโทรม, การแก้แค้น และฆาตกรรม ผลงานผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ นำแสดงโดยศิลปินซุป’ตาร์ เลดี้ กาก้า รับบท “แพทริเซีย เรจจานี” ร่วมด้วย อดัม ไดร์เวอร์ รับบท “เมาริซิโอ กุชชี่”, อัล ปาชิโน่ รับบท “อัลโด กุชชี่”, เจเรมี่ ไอรอนส์ รับบท “รูดอลโฟ กุชชี่”, จาเรด เลโต รับบท “ปาวโล กุชชี่”, แจ็ค ฮุสตัน รับบท “โดมินิโก เดอ โซเล่” และ ซัลมา ฆาแยก รับบท “พินา อูริมมา”

.

The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ”

: กำหนดเข้าฉาย ในวันที่ 24 มี.ค. 2022

เตรียมออกไปผจญภัยพร้อมเสียงหัวเราะไปกับ The Lost City ผจญภัยนครสาบสูญ จาก “พาราเมาท์ พิกเจอร์ส (Paramount Pictures)” ภาพยนตร์ผจญภัยตามล่าขุมสมบัติ แอ๊คชั่น คอเมดี้ ผลงานผู้กำกับ อดัม และ แอรอน นี  นำแสดงโดย แซนดรา บูลล็อค, แชนนิ่ง เททั่ม, แดเนียล แรดคลิฟฟ์ และ แบรด พิตต์

กับเรื่องราว เมื่อ “ลอเร็ตตา เสจ” (แซนดร้า บูลล็อค)  นักเขียนผู้เก่งกาจ แต่รักสันโดษ เธอได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสถานที่แปลกประหลาดในนิยายรักผจญภัยยอดนิยมของเธอ โดยมี “อลัน” (แชนนิ่ง เททัม) มาเป็นนายแบบสุดหล่อมาขึ้นหน้าปกหนังสือ “อลัน” ทุ่มเทชีวิตในการปรากฏตัวเป็น “แดช”  ฮีโร่จากนิยายของ “ลอเร็ตตา” และ “อลัน” ออกทัวร์โปรโมตหนังสือเล่มใหม่ร่วมกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกลักพาตัวโดย มหาเศรษฐีสุดประหลาด (แดเนียล แรดคลิฟฟ์) ผู้ซึ่งหวังว่าเธอจะสามารถนำเขาไปสู่การพบสมบัติในเมืองโบราณที่สาบสูญในนิยายเรื่องล่าสุดของเธอ “อลัน” ต้องการพิสูจน์ว่าเขาสามารถเป็นฮีโร่ได้ในชีวิตจริงและไม่ใช่แค่ในหนังสือเท่านั้น เขาจึงออกเดินทางไปเพื่อช่วยเหลือเธอ เมื่อเข้าสู่การผจญภัยในป่าใหญ่ ชายหญิงต่างขั้วจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่าง ๆ และค้นหาสมบัติโบราณก่อนที่มันจะสูญหายไปตลอดกาล

.

Jurassic World: Dominion”

: กำหนดเข้าฉายในวันที่ 9 มิ.ย. 2022

สาวกแฟรนไชน์ไดโนเสาร์ อย่าพลาด “Jurassic World: Dominion” จาก  “ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส (Universal Pictures)” ภาพยนตร์ไซไฟผจญภัยที่แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอย สำหรับ  “Jurassic World” ภาค 3 นี้ เป็นผลงานผู้กำกับ  โคลิน เทรวอร์โรว์ ที่ยังคงได้ คริส แพรตต์ และ ไบรซ์ ดัลลัส กลับมารับบทนำอีกครั้ง ร่วมกับนักแสดงชุดเก่าจาก “Jurassic Park” อย่าง แซม นีล ในบท “ดร.แกรนท์”  และ ลอร่า เดิร์น ในบท “ดร.แอลลี่” เสริมทัพด้วย เจฟฟ์ โกลด์บลัม ในบท “เอียน มัลคอร์ม” โดยผู้กำกับ โคลิน เทรวอร์โรว์  ได้เผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่จะไม่เพียงแค่เป็นบทสรุปให้กับไตรภาคใหม่เท่านั้น แต่จะเป็นบทสรุปให้กับเฟรนไชส์ “จูราสสิค (Jurassic)” ทั้งหมด และหนังปิดไตรภาคนี้อาจนำไปสู่การอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และไดโนเสาร์ ทีเดียว

.

“โกสต์แมนชั่น (Ghost Mansion)”

: กำหนดเข้าฉายวันที่ 6 ม.ค. 2022

มาต่อที่ค่ายหนัง สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ปีนี้ยังคงนำหนังดี ๆ มาเสิร์ฟแฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง ประเดิมที่ “โกสต์แมนชั่น (Ghost Mansion)” ภาพยนตร์สยองขวัญ ที่จะมาเปิดความหลอนขั้นสุด จากประเทศเกาหลีใต้ หนึ่งสถานที่ หลายเรื่องความหลอน กับวิญญาณที่ยังไม่ย้ายไปไหนใน ผลงานขนหัวลุกแห่งปี ฝีมือผู้กำกับ โจบารืน นำแสดงโดย ซองจุน , คิมโบรา, คิมฮงฟา  และ พัคโซจิน จากวง “Girl’s Day

กับเรื่องราวของ “จีอู” (ซองจุน ) นักเขียนเว็บตูนเดินทางไปแฟลตกวังลิมที่ได้ชื่อว่าเป็นย่านผีดุ เพื่อหาแรงบันดาลใจในการเขียนการ์ตูนสยองขวัญเรื่องใหม่ ที่นั่นเขาได้พบกับชายลึกลับที่เป็นผู้ดูแลอาคาร ซึ่งขออาสาเล่าเรื่องขนหัวลุกของห้อง 504 และ 708 ของแฟลตนี้ให้ฟัง ยิ่ง “จีอู” ได้ฟังเขายิ่งอยากลองของ โดยไม่รู้ถึงฝันร้ายที่กำลังคืบคลานซึ่งจะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

.

Amulet  (ชีปีศาจ)”  

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 13 ม.ค. 2022

สยองต่อเนื่องกับ “Amulet  (ชีปีศาจ)”  ภาพยนตร์สยองขวัญที่สร้างปรากฏการณ์ทั่วยุโรป กำกับและเขียนบทโดย โรโมลา การาย ที่นำแสดงโดย คาร์ลา จูลี และ อเล็ค ซีคารีนู  บอกเล่าเรื่องราวของ “โทมาส” (ซีคารีนู) ทหารผ่านศึกที่กลายมาเป็นคนไร้บ้าน ทางรอดสุดท้ายของเขาคือการไปขอซุกหัวนอนในบ้านโทรมๆ หลังหนึ่งของ “แม็กดา” (จูรี) สาวใหญ่ที่อาศัยอยู่กับแม่ที่กำลังป่วยใกล้ตายตามลำพัง แม้ว่า “แม็กดา” จะลังเลแต่เธอต้องการคนมาช่วยดูแลแม่ “โทมาส” ที่คิดว่านี่จะเป็นทางรอดสำหรับเขากลับต้องทบทวนดูใหม่เมื่อเขาสัมผัสได้ว่ามีบางอย่างไม่ชอบมาพากล รวมถึงปรากฏการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้เกี่ยวกับหญิงแก่ปริศนา แม่ของ “แม็กดา” ที่อาศัยอยู่แต่ในห้องตัวเองบนชั้นสองของบ้านไม่เคยโผล่ออกมาให้เขาเห็นหน้าเลยด้วยซ้ำ “โทมัส” อาจตระหนักได้เมื่อสายไปว่าเขาเอาชีวิตตัวเองมาพัวพันกับสิ่งน่ากลัวเกินกว่าที่เขาจะจินตนาการได้ เมื่อสวดมนต์ไม่ช่วยอะไร ! เพราะความลับของ “เธอ” จะทำให้ทุกความเชื่อต้องสั่นคลอน  

.

“Demonic” 

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 20 ม.ค. 2022

ตอกย้ำความหลอนกับ “Demonic”  ผลงานผู้กำกับ นีล บล็อมแคมป์ เจ้าพ่อหนังไซไฟ ที่ขอท้าทายฝีมือในหนังสยองขวัญ ที่นำแสดงโดย คาร์ลี โป๊ป  และ นาตาลี โบลต์ กับเรื่องราวของ “คาร์ลี สเปนเซอร์” (คาร์ลี โป๊ป) หญิงสาวที่โดน “แองเจล่า” แม่ของตัวเองทอดทิ้ง “แองเจล่า” เป็นคนสติไม่สมประกอบ แถมยังเคยก่อคดีโฉดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย เมื่อ “แองเจล่า” ป่วยขั้นโคม่า ทำให้ “คาร์ลี” ถูกดึงตัวกลับมาในฐานะลูกสาว เพื่อเข้าไปสำรวจจิตใจสุดวิปริตของแม่ตัวเองผ่านเทคโนโลยีซิมูเลชั่นล้ำยุค แต่ทว่าความน่ากลัวในจิตใจของแม่เธอกลับตามออกมาคุกคามในชีวิตจริงของ “คาร์ล่า” แฟน ๆ จะได้พบกับสยองขวัญ, ผีสิง และไซไฟล้ำยุค ที่ถูกหยิบนำมาผสมกันได้อย่างลงตัว

.

“Moonfall”

: กำหนดเข้าฉายวันที่ 3 ก.พ. นี้

เปลี่ยนบรรยากาศ มาตะลุยจักวาลไปกับหนังไซไฟเขย่าขวัญ อย่าง “Moonfall” ผลงานเรื่องล่าสุดของเจ้าพ่อหนังมหากาพย์ โรแลนด์ เอมเมอร์ริช (Independence Day, 2012) ด้วยทุนสร้างสูงถึง 140 ล้านเหรียญสหรัฐ นำแสดงโดย ฮัลลี เบอร์รี, แพททริก วิลสัน, โดนัลด์ ซูเธอร์แลนด์, ไมเคิล พีน่า, ชาร์ลี พลัมเมอร์ และ จอห์น แบรดลีย์

กับเรื่องราวของทีมมนุษย์อวกาศที่ถูกส่งไปกู้วิกฤติหลังจากที่ดวงจันทร์โดยดาวเคราะห์น้อยชน จนวิถีโคจรมุ่งตรงมายังโลก และทำลายล้างทุกชีวิต เมื่อเวลาของมนุษยชาติเริ่มนับถอยหลัง “โจ ฟาวเลอร์” (ฮัลลี เบอร์รี) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของนาซ่า (NASA) และอดีตมนุษย์อวกาศ อาจเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่รอดของมวลมนุษย์ แต่ทว่ามีแค่เพียง “ไบรอัน ฮาร์เปอร์” (แพทริก วิลสัน) มนุษย์อวกาศที่เคยร่วมงานกับเธอ และ “เค.ซี. เฮาส์แมน” (จอห์น แบรดลีย์) นักทฤษฏีสมคบคิด เท่านั้นที่เชื่อมั่นในตัวเธอ เหล่าคนกล้าต้องเดินทางออกไปยังอวกาศในภารกิจชี้เป็นชี้ตาย เพื่อปกป้องคนพวกเขารักและทุกชีวิตบนโลก

.

“EMERGENCY DECLARATION”

: เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

พบกับอีกบิ๊กโปรเจ็ตก์ สำหรับ “EMERGENCY DECLARATION” ภาพยนตร์เกาหลีแอ็กชัน-ระทึกขวัญ ฟอร์มยักษ์ ผลงานผู้กำกับ ฮันแจริม นำแสดงโดยนักแสดงซูปเอร์สตาร์ อย่าง ซองคังโฮ (Parasite) และ อีบยองฮอน (Ashfall) กับเรื่องราวเมื่อเกิดเหตุมหันตภัยในมหาสมุทรแปซิฟิก นำมาสู่สถานการณ์ ไม่คาดคิดบนเที่ยวบินจากกรุงโซลสู่เกาะฮาวาย กัปตันจึงต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่เดิมพันด้วยความเป็นและความตายของผู้โดยสารและลูกเรือทั้งลำ “อินโฮ” (ซองคังโฮ) ตำรวจมือเก๋าได้เบาะแสว่ามีผู้ก่อการร้ายขู่จะโจมตีเครื่องบิน ขณะที่ทำการสืบสวนเขาพบว่า ชายต้องสงสัยคนดังกล่าวขึ้นเครื่องไปพร้อมเที่ยวบิน KI501 แม้ว่าจะเป็นโรคกลัวการบิน ส่วนอีกด้าน “แจฮยอก” (อีบยองฮอน) จำใจเดินทางไปฮาวายเพื่อพาลูกสาวที่กำลังป่วยหนักไปรักษา ระหว่างที่รอเครื่องที่สนามบิน เขาสังเกตเห็นชายคนหนึ่งดูมีพิรุธ  KI501 เดินทางจากสนามบินอินชอนไปฮาวาย แต่หลังจากที่มีผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างปริศนา ความกลัวและความอลม่านแพร่กระจายไปทั้งลำอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าย่อมส่งผลต่อภาคพื้นดินด้วย ฝ่ายรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม “ซุกฮี” (จอนโดยอน) เรียกประชุมหน่วยเฉพาะกิจต่อต้านการก่อการร้าย และบรรดาหัวกะทิ เพื่อหาทางนำเครื่องบินลำนี้ลงจอดโดยสวัสดิภาพให้จงได้

.

“สเปนเซอร์ (SPENCER)”

: กำหนดเข้าฉายวันที่ 13 ม.ค. 2022

ข้ามมาที่ “เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ที่มีทั้งหนังไทยและต่างประเทศมาฝากแฟน ๆ แบบจัดเต็ม ทั้ง “สเปนเซอร์ (SPENCER)” หนังดราม่าชีวประวัติของ “เจ้าหญิงไดอาน่า” ผลงานผู้กำกับ พาโบล ลาร์เรน ที่ได้ คริสเต็น สจ๊วต มาสวมบท “เจ้าหญิงไดอาน่า” ร่วมด้วย ทิโมธี สปอลล์, ฌอน แฮร์ริส, แจ็ค ฟาร์ธิง และ แซลลี่ ฮอว์กินส์

พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 3 วันของสตรีผู้ที่ชีวิตเคยเริ่มต้นเหมือนเทพนิยาย แต่ต้องจบลงด้วยความจริงที่แสนเจ็บช้ำ “ไดอาน่า” (คริสเต็น สจ๊วต) เจ้าหญิงแห่งเวลส์ที่ในเวลานั้นกำลังเกิดความสับสนในชีวิต ทั้งการตัดสินใจที่จะแยกทางจากพระสวามี “เจ้าชายชาร์ลส์” (แจ็ค ฟาร์ธิง) มกุฎราชกุมาร และแสดงความประสงค์ที่จะพาโอรสทั้ง 2 ไปเลี้ยงดูให้มีชีวิตเฉกเช่นเดียวกับเด็กสามัญชนทั่วไป เพื่อไม่ให้ถูกบีบบังคับให้ตกอยู่ภายใต้ระบบสถาบันกษัตริย์ คือช่วงเวลาอันยากลำบากที่ประชาชนไม่เคยรับรู้ว่าไดอาน่ารู้สึกอย่างไร รวมถึงการต้องเป็นเป้าสายตาของประชาชนทั้งประเทศและทั่วโลกที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล  ซึ่งความพิเศษของภาพยนตร์เรื่องนี้ มาพร้อมกับแง่มุมใหม่ที่โลกไม่เคยรู้และเข้าถึงใจผู้ชมให้เป็นมากกว่าหนังชีวประวัติ 

.

 “CUBE กล่องเกม มรณะ”

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 20 ม.ค. 2022

คอหนังสายเกมสุดโหด แนวเอาตัวรอด อย่าพลาด “CUBE กล่องเกม มรณะ” ภาพยนตร์ญี่ปุ่นแนวสยองขวัญ ที่สานจากสุดยอดความระทึก “Cube ลูกบาศก์มรณะ” ในตำนานแฟนหนังยุค 90 ที่ทำเงินถล่มทลาย โดย “CUBE กล่องเกม มรณะ”  เป็นผลงานผู้กำกับ ยาสุฮิโกะ ชิมิซึ  กับเรื่องราว เมื่อคนแปลกหน้าทั้ง 6 คนพบว่าตัวเองติดอยู่ในห้องทรงลูกบาศก์ ซึ่งมีประตูทั้งหกด้านที่นำไปสู่กับดักหฤโหดสุดอันตราย และทางรอดเดียวที่มีคือทุกคนต้องร่วมมือกันไขปมปริศนาลึกลับต่างๆ ที่ดาหน้าเข้ามาแทบทุกนาที เพราะไม่เช่นนั้นทั้ง 6 ชีวิตจะต้องกลายเป็นบุคคลสาบสูญที่ติดอยู่ในลูกบาศก์มรณะนี้ไปตลอดกาล

.

FORTUNE FAVORS LADY NIKUKO

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 3 ก.พ. 2022

เปลี่ยนบรรยากาศมาชมหนังอบอุ่นรับเดือนแห่งความรัก กับ FORTUNE FAVORS LADY NIKUKO แอนิเมชั่นแนวดราม่าคอเมดี้ ผลงานของ อายูมุ วาตานาเบะ กับเรื่องราวเรื่องราวความรัก ความอบอุ่น ความผูกผัน และความสนุกสนานของแม่กับลูกบนเรือประมงที่จะพาพวกเขาออกเดินทางไปสู่ความมหัศจรรย์แห่งชีวิตเกินจะคาดคิด

.

Eiffel รักเธอสูงเสียดฟ้า”

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 10 ก.พ. 2022

ส่วนใครชื่นชอบภาพยนตร์โรแมนติกที่อิงประวัติศาสตร์ เตรียมชม “Eiffel รักเธอสูงเสียดฟ้า” ภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์แห่งปีจากฝรั่งเศสที่พาผู้ชมดื่มด่ำไปกับเรื่องราวสุดเหลือเชื่อ บนความสมดุลระหว่างเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์กับเรื่องราวใหม่ที่ซ่อนไว้หลังหอคอยอันลือลั่นสูง 300 เมตรที่ยังไม่เคยถูกเปิดเผย และมาพร้อมความประทับใจแบบบรรยากาศของหนังฮอลลีวูดชั้นดี ผลงาน มาร์ติน บัวร์บูลอง นำแสดงโดย โรแม็ง ดูว์ริส, เอ็มมา แม็คคีย์ และ ปิแอร์ เดลาดอนฌ็องส์  กับเรื่องราวของ “กุสตาฟ ไอเฟล” (โรแม็ง ดูว์ริส) วิศวกรผู้เป็นเป็นปรมาจารย์ในด้านการก่อสร้างงานเหล็ก ได้ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอจากรัฐบาลเพื่อสร้างสิ่งมหัศจรรย์ไปอวดโฉมในงาน ปารีส เวิล์ด แฟร์ ปี 1889 ซึ่งเขาได้คิดค้น “หอคอย” สูงเสียดฟ้ากว่า 300 เมตร ที่ต่อมาถูกครหาว่าไม่มีวันเป็นไปได้ จนนำไปสู่แผนงานสร้างที่กำลังสั่นคลอนผู้คนทั่วนครปารีสและในขณะเดียวกัน “กุสตาฟ” ก็ได้พบ “เอเดรียน” (เอ็มมา แม็คคีย์) หญิงสาวที่เป็นทั้งรักครั้งแรกและรักเดียวสำหรับหัวใจที่โชคชะตาลิขิตให้พวกเขากลับมาพบเจอกันอีกครั้ง และครั้งนี้ “กุสตาฟ” ก็หมายมั่นว่าจะทำตามความปรารถนาสูงสุดให้เป็นจริง ต่อให้ต้องมีอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ที่รอพลัดพรากเขาและเธอออกจากกันชั่วนิจนิรันดร์ก็ตาม

.

DOG”

: กำหนดเข้าฉาย วันที่ 17 ก.พ. 2022

มาอารมณ์ดีกันต่อกับหนังฟีดกู๊ด อย่าง “DOG ผลงานของสุดยอดนักแสดงระดับโลก แชนนิ่ง เททั่ม ที่ได้ครั้งแสดงและชิมลางการกำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ร่วมกับผู้กำกับ รีด แคโรลิน เพื่ออุทิศให้แด่เพื่อนรักสี่ขาที่เพิ่งจากไป แฟนหนังเตรียมทิชชู่สำหรับเช็ดน้ำตากันไว้ได้เลย กับเรื่องราวของ สองคู่หูต่างสายพันธุ์ซึ่งเป็นอดีตทหารรับใช้ชาติ “บริกส์” (แชนนิ่ง เททั่ม) และ “ลูลู่” (สุนัขพันธ์เบลเจี้ยน มาลินอยส์) ที่ตัดสินใจขับรถมุ่งหน้าไปยังแปซิฟิกโคสต์ด้วยความหวังพร้อม ๆ กับการเรียนรู้มิตรภาพระหว่างกัน โดยมีจุดหมายปลายทางเดียวกันคือ งานศพของเพื่อนทหารคนหนึ่งที่รอคอยพวกอยู่

.

GINTAMA: THE FINAL”

: กำหนดเข้าฉายวันที่ 24 ก.พ 2022

เตรียมพบกับของมังงะขวัญใจผู้ชมทั่วโลก “GINTAMA: THE FINAL” แอนิเมชั่น แนวแอ็กชั่นคอเมดี้ ผลงานผู้กำกับ ชิซูรุ มิยาวากิ ที่มาพร้อมเรื่องราวตอนจบที่คนทั้งโลกเฝ้ารอมากที่สุดแห่งปี กับการผจญภัยพร้อมเสียงหัวเราะระดับกรามค้าง และบทสรุปสุดท้าย  “กินทามะ”  รับประกันความฮาน้ำตาเล็ดไปกับเหล่านักรับจ้างสารพัด สาวกชาวไทยอย่าพลาด

.

WHAT DID YOU EAT YESTERDAY”

: เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

เอาใจสายวายกับ “WHAT DID YOU EAT YESTERDAY” จากมังงะวายที่ดีที่สุด สู่ซีรีส์วายที่ได้รับเสียงชื่นชม พร้อมกวาดรางวัลมามากที่สุด จนกลายมาเป็นบทสรุปบนจอภาพยนตร์ที่ผู้ชมรอคอยมากที่สุดแห่งปี กับเรื่องราวความรักของคู่เกย์วัย 40 ปีที่กุมหัวใจคนดูอยู่หมัด รวมถึงไฮไลต์ทำอาหารที่ชวนให้ท้องร้องยิ่งกว่า กำลังเดินมาถึงตอนจบที่ทุกเสียงยืนยันว่าดีจริง ผลงานผู้กำกับ คาซูฮิโตะ นากาเอะ นำแสดงโดย ฮิเดโตชิ นิชิจิมะ, เซโย อุจิโนะ, โคจิ ยามาโมโตะ และ ฮายาโตะ อิโซมุระ  กับเรื่องราว เมื่อ “ชิโระ คาเคย์” (ฮิเดโตชิ นิชิจิมะ) เป็นทนายที่บุคลิกดี เคร่งขรึม และเขายังไม่เคยเปิดเผยเพศสภาพของตัวเองให้คนอื่นรับรู้ ยกเว้นแค่ในครอบครัว หรือคู่ชีวิต “เคนจิ ยาบุกิ” (เซโย อุจิโนะ) ช่างตัดผมอารมณ์ดี ที่ชอบเมาท์มอยชีวิตส่วนตัวให้ลูกค้าฟังตลอดเวลา แม้กระทั่งเรื่องบนเตียง ซึ่งครั้งนี้เส้นทางความสัมพันธ์กำลังเดินทางมาถึงจุดที่มั่นคงยิ่งกว่าเดิม และนั่นอาจหมายถึงอนาคตข้างหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตประจำวัน ผลกระทบต่องาน รวมถึงปัจจัยปลีกย่อยอื่น ๆ ที่สามารถสั่นคลอนความสัมพันธ์ของพวกเขาได้ทุกเมื่อ

.

THE 355”

: เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด อย่า “THE 355” หนังแอ็กชั่่น ผลงานของผู้กำกับ ไซม่อน คินเบิร์ก ที่รวมสุดยอด นักแสดงหญิงตัวท็อปจาก 5 ประเทศมาอยู่ในหนังเรื่องเดียว พร้อมความมันขั้นสุด นำโดย  เจสสิก้า แชสเทน , ลูพิต้า ยองโก   ,  ไดแอน ครูเกอร์   ,    เพเนโลเป้ ครูซ   และ  ฟ่าน ปิงปิง  กับเรื่องราวเมื่ออาวุธทำลายโลกตกไปอยู่ในมือของจอมวายร้ายที่ต้องการชักนำไปสู่แผนการมหาสงครามโลกครั้งที่ 3 ทำให้ประเทศมหาอำนาจทั่วโลกทั้ง 5 ประเทศต้องยอมละทิ้งความขัดแย้งที่มีต่อกัน เพื่อส่งตัวยอดสายลับหญิงมาร่วมมือกันทำภารกิจยับยั้งแผนการดังกล่าว ก่อนที่ทุกชีวิตบนโลกจะต้องสูญสิ้นลงในชั่วพริบตา

.

OPERATION FORTUNE: RUSE DE GUERRE”

: เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

เตรียมพบกับโคตรมหกรรมดับแผนครองโลกที่คอหนังจะไม่มีวันได้เห็นจากที่ไหนมาก่อน กับ “OPERATION FORTUNE: RUSE DE GUERRE” ภาพยนตร์ แอ็กชั่่นคอเมดี้ ผลงานผู้กำกับ กาย ริตชี่  พร้อมทัพนักแสดงสุดระห่ำ นำโดย  เจสัน สเตแธม, ออเบรย์ พลาซ่า, แครี่ เอลเวส, จอช ฮาร์ทเน็ต และ ฮิวจ์ แกรนต์ กับเรื่องราว เมื่อเจ้าหน้าที่พิเศษ “ออร์สัน ฟอร์จูน” (เจสัน สเตแธม) และทีมยอดพระกาฬชั้นแนวหน้าของโลก ได้รับภารกิจครั้งใหม่ที่ไม่ธรรมดา นั่นคือการว่าจ้างนักแสดงหนุ่มสุดฮอต “เดวิด ฟรานเซสโก้” (จอช ฮาร์ทเน็ต) ให้มาร่วมออกปฏิบัติการนอกเครื่องแบบเพื่อดับแผนการค้าอาวุธร้ายที่ทรงพลานุภาพก่อนที่มันจะทำลายล้างโลกมนุษย์อย่างย่อยยับไม่เหลือชิ้นดี

.

 “แดง พระโขนง”

: เร็ว ๆ นี้ในโรงภาพยนตร์

เอาใจคอหนังไทยกันบ้างกับ แดง พระโขนงภาพยนตร์คอเมดี้ ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ  เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ๊ค แฟนฉัน และเพื่อนซี้อย่าง เอ็กซ์ – วัชรพงษ์ ปัทมะ โดยมีพ่อลูกคนดัง หม่ำ จ๊กมก และ มิกซ์ เพทาย วงศ์คำเหลา รับหน้าที่ควบคุมการผลิต กับเรื่องราวหลังจากที่ “ผีนางนาก” แห่งทุ่งพระโขนง โดน “สมเด็จโต” ปราบและได้นำปั้นเหน่งของนางนากไปบำเพ็ญเพียรกับพระมาก ทุ่งพระโขนงจึงกลับมามีความสงบสุข 10 ปีต่อมามีผีเด็กอาละวาด ทำร้ายคนในทุ่งพระโขนงอีกครั้ง ชาวบ้านหวาดผวาว่าเป็นฝีมือของ “ไอ้แดง” ลูกของ “นางนาก” ที่ “สมเด็จโต” ไม่ได้นำร่างไปบำเพ็ญเพียรด้วย ทำให้ชาวบ้านทุ่งพระโขนงหวาดผวาและหาทางที่จะทำให้หมู่บ้านกลับมาสงบสุขให้ได้

.

“SIX CHARACTERS มายาพิศวง” 

เตรียมพบกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์พร้อมการตัวกันของทัพนักแสดงยอดฝีมือใน “SIX CHARACTERS มายาพิศวง”  ผลงานของ หม่อมน้อย – ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่ดัดแปลงมาจากบทละครเวที “Six Characters in Search of an Author”  ประพันธ์โดย ลุยจิ ปิรันเดลโล (Luigi Pirandello) นักประพันธ์เอกชาวอิตาลี เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรม และแปลเป็นภาษาไทยโดย รศ.สดใส พันธุมโกมล ศิลปินแห่งชาติ ผู้ก่อตั้งภาควิชาศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์จุฬาฯ

นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ ,  แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์  และเหล่านักแสดงดัง ที่จะมาประชันบทกันอย่างสุดฝีมือ อาทิ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ,  บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ , แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ , นิว ชัยพล พูพาร์ต , ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร ,  ศักราช ฤกษ์ธำรง , รัดเกล้า อามระดิษ , ราศี ดิศกุล ณ อยุธยา , อาเมน โสตถิพันธุ์ คำลือชา ,  อาร์ม วรท มรรคดวงแก้ว เป็นต้น  

หม่อมน้อย เผยว่า “นักแสดงชั้นนำทุกคน เมื่อได้อ่านบทจบลง ทุกคนต่างเห็นคุณค่าอันลึกซึ้งของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทั้งยังกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นบทภาพยนตร์ที่แปลกใหม่มีทั้งความเร้นลับทั้งดราม่าน่าค้นหาทุกวินาทีตัวละครก็มีความสำคัญเท่าเทียมกันทุกตัว” สำหรับ “SIX CHARACTERS มายาพิศวง” กำลังถ่ายทำ

.

“One For The Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ”

: กำหนดเข้าฉาย เดือน ก.พ. นี้

ปิดท้ายกันที่ค่ายหนังจีดีเอชหลังประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ “ร่างทรง” ในปีที่ผ่านมา ในปี 2022 นี้ก็ รุกหนักส่งคอนเทนท์คุณภาพ  เปิดต้นปีด้วยภาพยนตร์รักที่ “จีดีเอช” เป็นผู้โปรโมท อย่าง “One For The Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ” ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างระหว่าง “Block 2 Distribution”  และ “Jet Tone Film”  ผลงานผู้กำกับมากฝีมือ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ นำแสดงโดย ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์, วี-วิโอเลต วอเทียร์, นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา,พลอย หอวัง และ ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง

.

“Fast and Feel Love”

: กำหนดเข้าฉาย เดือน เม.ย. นี้

ต่อด้วย “Fast and Feel Loveภาพยนตร์ที่ผู้กำกับ  เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์  ให้คำจำกัดความว่า “หนังแอ็คชั่นที่สร้างจากชีวิตประจำวันของคนวัย 30+ ที่ยิ่งโต ยิ่งเรื่องเยอะ” นำแสดงโดย ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต

.

“บุพเพสันนิวาส ๒”  

: กำหนดเข้าฉาย เดือน พ.ค. นี้ 

เอาใจออเจ้าทั่วประเทศ กับ “บุพเพสันนิวาส ๒”  ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่ “จีดีเอช” ร่วมกับ “บรอดคาซ์ท ไทยเทเลวิชั่น จำกัด”  ที่ได้ผู้กำกับอารมณ์ดี ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ นำแสดงโดย โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, เบลล่า-ราณี แคมเปน และ ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต เป็นต้น

ส่วนภาพยนตร์อีก 3 เรื่องนั้นในการดำเนินงานคาดว่าจะทยอยเปิดกล้องภายในเดือน เม.ย. 2565

จัดให้แบบจุใจทุกค่าย ทุกสตูดิโอส์ เรียกว่าในปี 2022 มีอัดแน่นด้วยภาพยนตร์หลากหลายจริง ๆ ใครชอบหนังแนวไหน จดวันเข้าฉายให้ดี แล้วไปฟินกับเรื่องราวสนุก ๆ เหล่านี้ในโรงภาพยนตร์กัน

วันวิสาข์ ดอกเงิน : เรื่อง