จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปจากเพจเฟซบุ๊ก “จึงจริงJung Jing” เป็นภาพนาทีตำรวจบุกสกัดจับกุมคนร้าย โดยถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ ขณะที่คนร้ายขับรถมาบนถนนบางขัน-หนองเสือ บนสะพานข้ามแยกไฟแดงคลองหลวงโฮมเพลส ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยระบุข้อความไว้ว่า “….ขโมยรถห้องเย็น .! ฉุนเมานายจ้างไล่ออกขอเงินม่ได้ ขโมยรถซะเลย…”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ภาพเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยรถกระบะอีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีขาว แบบตู้ทึบ ทะเบียน3 ฒฎ 6443 กรุงเทพมหานคร ได้ถูกลักขโมยไปจากพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งรถคันดังกล่าวติดตั้งระบบ GPS ไว้ ภายหลังพบว่าผ่านเข้ามายังพื้่นที่ อ.คลองหลวง จึงสั่งการให้ ทาง พ.ต.ท.จิรพันธุ์ มาลาธรรมรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง พร้อม พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง นำกำลังเจ้าหน้าที่ปิดทางและสกัดจับคนร้ายเอาไว้ได้ ภายหลังทราบชื่อ นายอาวุธ จันทร์เสม อายุ 36 ปี

จากการสอบสวน นายอาวุธ ให้การอ้างว่า ทำงานลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ จ.นนทบุรี มีหน้าที่ติดรถไปกับพนักงานขับรถของบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อติดตามไปส่งของตามสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงดูแลรถให้เรียบร้อย ซึ่งจอดรถไว้ที่ ซอยทานสัมฤทธิ์ 6/1 ต.ท่าทรายอ.เมือง จ.นนทบุรี วันเกิดเหตุได้รับมอบหมายให้นั่งรถแท็กซี่ไปเอารถอีกคันกับพนักงานอีกคนที่ กทม. แต่พอไปถึงกลับมีปากเสียงกับพนักงานรายดังกล่าว ทำให้ฝ่ายพนักงานโทรศัพท์ไปแจ้งนายจ้าง ก่อนฝ่ายนายจ้างจะสั่งไล่ออกผ่านทางโทรศัพท์ ทำให้มีปากเสียงกันอย่างหนักเนื่องจากตนไม่ได้รับความเป็นธรรม จากนั้นตนจึงกลับมายัง ซอยทานสัมฤทธิ์ 6/1 ก่อนจะขับรถยนต์คันที่ก่อเหตุออกไปเพื่อไว้เป็นประกัน ให้นายจ้างจ่ายค่าแรงหลังจากทำงานมา 2 สัปดาห์ ยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะลักทรัพย์แต่อย่างใด ระหว่างรอให้นายจ้างโอนเงินมา ได้ขับรถไปหาแม่ที่ จ.อ่างทอง แต่ก็มาถูกตำรวจสกัดจับกุมเสียก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ แจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.