เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งออกมาโพสต์ข้อความเล่าประสบการณ์หลังใช้บริการร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านคลองหลวง กลับเจอแจ๊กพอตเจอไข่แมลงวันที่เป็นพะโล้ โดยระบุข้อความว่า “ณ ร้านอาหารขึ้นชื่อแห่งหนึ่งใกล้แม็คโครคลองหลวง

ร้านเดิมที่มากินข้าวบ่อยๆ เป็ดพะโล้เป็นเมนูที่สั่งทุกครั้ง แต่วันนี้เจอแจ๊กพอต this is ไข่แมลงวันถูกม๊ะ ทีแรกเราถามพนักงานในร้านบอกแค่ว่าไม่รู้ๆๆๆ พอเจ้าของร้านมาคุยเองก็เกรี้ยวกราดใส่เราเลย บอกว่าเขาเก็บเป็ดแช่ฟรีซไว้อย่างดี ไม่มีทางที่แมลงวันจะไปไข่ไว้ได้ (เอาอะไรมามั่นใจ มันอาจจะไข่ไว้ก่อนที่จะเอาไปแช่ฟรีซมั้ยล่ะ) และยังคงชี้แจงด้วยความเกรี้ยวกราดว่าในระหว่างที่เรานั่งกิน มันก็มีแมลงวันบินอยู่ที่โต๊ะตลอด มันก็คงมาวางไข่ตอนที่เรานั่งกินอยู่นั่นแหละ จะมาโทษร้านไม่ได้ (ใช่ค่ะ วันนี้แมลงวันเยอะผิดปกติจริงๆ ต้องกินไปเอามือปัดแมลงวันไปอ่ะ)

งงค่ะ โมโหทำไมก่อน คนที่ควรจะเป็นฝ่ายโมโหคือเรามั้ยล่ะ ที่มากินข้าวแล้วเจอไข่แมลงวันในอาหารแบบนี้ คำขอโทษซักคำก็ไม่มี เจ้าของร้านปากดี สบถคำว่า แม่งๆๆ ใส่เราตลอดเวลา คิดว่าเราจะให้รับผิดชอบด้วยการขอกินฟรีมื้อนี้งั้นหรอ เขาบอกอุตส่าห์คิดราคาพิเศษให้แล้วจะเอาอะไรอีก (ลดให้ 40฿) อยากได้อะไรให้ไปแจ้งความเอาว่างั้น เอ้า อิหยังว่ะ ประโยคคำถาม

– ถ้าลูกค้ามานั่งกินอาหารในร้าน แล้วแมลงวันมาวางไข่ในตอนนั้น คือความผิดลูกค้าหรอ

– แมลงวันสามารถมาวางไข่ได้ในเวลาอันรวดเร็วเลยใช่มั้ย แบบว่าเอาก้นมาวางบนเป็ด เบ่งไข่พุ่งพรวดแล้วบินออกไปเลยได้รึป่าว หากแมลงวันต้องใช้เวลาซักพักในการวางไข่ ไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ เพราะเรากินไปเอามือปัดแมลงวันไปตลอด

– ไม่ได้อยากกินฟรี ไม่ได้ต้องการส่วนลดมากมาย แต่ไม่พอใจที่เจ้าของร้านมาเกรี้ยวกราดใส่เราแบบนี้

เราแค่ถามว่า อันนี้คือไข่แมลงวันรึป่าว อ.ห. ชิงโมโหก่อนเราซะงั้น ทำแบบนี้คือดีแล้วใช่ป่ะ มากินร้านนี้กี่ครั้งแล้วคงนับไม่ถ้วนหรอก แต่เชื่อเถอะว่า วันนี้จะมากินเป็นครั้งสุดท้าย ร้านอาหารไม่ได้มีร้านเดียวในคลองหลวง พอค่ะ เลิก เป็นการเริ่มต้นปีที่เฮียมากเลยทีเดียว แม่ง ขออนุญาตแก้ไขโพสต์ เนื่องจากมีคนทักแชตมาเยอะและส่วนใหญ่เข้าใจผิดเป็นร้านอื่น ร้านที่เราไปกินเรียกปกติมี 5 พยางค์ ชื่อร้านมีคำว่า “โภชนา” ด้วย มีตัวเลข 4 ตัวต่อท้าย (หากรวมตัวเลขด้านหลัง อ่านตามตัวจะรวมเป็น 9 พยางค์ค่ะ)”..