ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมเสนอค่าจ้างให้ กาบี มิดฟิลด์พรสวรรค์ บาร์เซโลนา สูงกว่าที่รับอยู่ในปัจจุบันถึง 50 เท่าตัวเพื่อโน้มน้าวให้ ดาวเตะวัย 17 ปี ยอมย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์

“เอล นาซิอองนาล” สื่อดังของสเปน รายงานว่า เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชอบฝีเท้าของ กาบี อย่างมาก หลังเจ้าตัวทะลุขึ้นมาแจ้งเกิดกับ บาร์ซา ได้อย่างเต็มตัวตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เรียบร้อย

ด้วยเหตุนี้ ลิเวอร์พูล จึงพร้อมเทค่าเหนื่อยสูงถึง 80,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 3.36 ล้านบาทต่อสัปดาห์ เพื่อโน้มน้าวให้ กาบี ที่รับค่าจ้างอยู่ที่ 1,600 ปอนด์ หรือ ประมาณ 67,200 บาทต่อสัปดาห์กับ บาร์เซโลนา ย้ายมาสวมชุด “หงส์แดง” ให้ได้ แถมยังพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 41.7 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,751 ล้านบาทอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม งานนี้น่าจะไม่ง่ายเพราะ บาร์เซโลนา วาง กาบี เอาไว้เป็นกำลังสำคัญสำหรับอนาคต และเตรียมจะจับต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปจนถึงปี 2026 พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยให้ถึง 85,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 3.57 ล้านบาทต่อสัปดาห์ รวมทั้งเพิ่มค่าฉีกสัญญาให้สูงขึ้นกว่าเดิมแล้ว.

ภาพ REUTERS