สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ (17 ก.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 849 ราย แยกเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 706 ราย อำเภอเมือง 246 ราย อำเภอพระประแดง 214 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ 54 ราย อำเภอบางพลี 144 ราย อำเภอบางบ่อ 17 ราย อำเภอบางเสาธง 31 ราย รับมารักษาต่อในสมุทรปราการ 143 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศชายอายุ 66 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง ไทรอยด์ รวมยอดเสียชีวิตสะสม 254 ราย ในขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ติดเชื้อหลายรายแล้ว

ส่วนเตียงผู้ป่วยในสถานการณ์โรคโควิด โรงพยาบาลรัฐสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขและสังกัดอื่นๆ จำนวนเตียงเต็ม โรงพยาบาลสนาม (Hospitel และ Field Hospital) จำนวนเตียงคงเหลือ 162 เตียง โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียงคงเหลือ 3 เตียง Hospitel โรงพยาบาลเอกชนจำนวนเตียงคงเหลือ 325 เตียง

ขณะที่ชาวบ้านแห่ตรวจโควิดกันจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ซอยมังกรนาคดี ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ พบว่ามีชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ย่านดังกล่าว เดินทางมารับการตรวจหาเชื้อโควิด กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากทราบว่า โรงพยาบาลดังกล่าวเปิดบริการรับตรวจหาเชื้อแบบ Rapid Antigen Test ทำให้บริเวณโรงพยาบาลเต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างทยอยเดินทางมาตรวจตลอดทั้งวัน จนคิวล้นออกไปนอกโรงพยาบาล โดยทางโรงพยาบาลเอง ได้จัดเต็นท์ไว้บริการให้ประผู้มารอใช้บริการ ซึ่งผลการตรวจจะทราบผลภายในครึ่งชั่วโมง ซึ่งค่าบริการตรวจอยู่ที่ 700 บาทต่อคน

อย่างไรก็ตามทางผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามข้อมูลและขออนุญาตถ่ายภาพจากโรงพยาบาลดังกล่าว แต่ทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตและปฏิเสธจะให้ข้อมูล โดยบอกว่าภาพที่ออกไปจะดูไม่ดี เนื่องจากมีคนมาต่อคิวเป็นจำนวนมาก.