เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พ.ต.ท.ธีระเดช รัตนวิจิตร สว.(สอบสวน) สภ.ท่าแพ จ.สตูล รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนท้ายรถจยย. มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย  บนถนนสายบ้านฉลุง-ละงู  หมู่ 1(บ้านควนเก) ต.แป-ระ อ.ท่าแพ ไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน  และสายตรวจประจำป้อมยามสามแยกบ้านสวนเทศ รวมทั้งสายตรวจประจำตำบลแป-ระ 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ในช่องทางซ้ายสุด พบศพ นางตีสา เส็นนิ่ง อายุ 64 ปี สภาพมีบาดแผลตามร่างกาย ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายฉอด  เสนนิ่ง อายุ 64 ปี สามีผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส  นอกจากนั้นยังมี ด.ญ.อามีร่า สตันน็อต อายุ 3 ขวบ ด.ช.รัตชานนท์ สตันน็อต  อายุ 6 ขวบ  และ ด.ช.ธีรพงษ์  เส็นนิ่ง อายุ 6 ขวบ หลานผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีรถจยย.ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน ทะเบียน กมฉ 802 สตูล ล้มอยู่  ห่างไปประมาณ 150 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผบ 8200 สงขลา จอดเสียหลักอยู่บนถนน สภาพด้านหน้าข้างซ้ายพังยับเยิน มีน้ำมันเครื่องไหลนองพื้นถนน  จึงได้ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บ และผู้ตายส่ง รพ.ท่าแพ

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุ นายฉอด ขี่รถจยย. มาจากบ้านในพื้นที่  ต.ท่าเรือ มีผู้ตาย และผู้บาดเจ็บนั่งซ้อนท้าย เพื่อต้องการไปบ้านพัก ที่หน้าโรงงานไม้ยางพารา หมู่ 1 ต.แป-ระ แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถกระบะที่ขับมาด้านหลังด้วยความเร็วสูงพุ่งเฉี่ยวชนท้ายรถจยย.อย่างรุนแรง เป็นเหตุให้รถกระบะเกี่ยวลากรถจยย.ไปบนพื้นถนนประมาณ 150 เมตร กระทั่งมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ส่วนคนขับรถกระบะได้อาศัยจังหวะชุลมุนวิ่งหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตามตำรวจจะทำการสืบสวน ติดตามจับกุมคนขับรถกระบะมาดำเนินคดีต่อไป