เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเข้ามางัดห้องในคอนโดแห่งหนึ่ง ในซอยเรวดี อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะที่เจ้าของห้องเช่า กลับมาพอดีแล้วถูกทำร้ายบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปี เป็นแฟนสาว น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี สาวทอมที่ถูกทำร้าย สอบถามเบื้องต้น น.ส.เอ เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 08.30 น. แต่งตัวไปทำงาน ส่วน น.ส.บี ออกไปตัดผม ก่อนออกจากห้องได้โทรศัพท์บอก น.ส.บี ให้รีบกลับห้อง กระทั่งตัดผมเสร็จได้โทรศัพท์คุยกัน ขณะ น.ส.บี เข้าห้องอยู่ๆ เสียงเงียบหายไปขาดการติดต่อ จึงรีบกลับมาดู พบว่านอนสลบไม่ได้สติอยู่ สภาพปากแตกหัวปูด ทั้งบวมทั้งแดงทั้งเขียว ในปากช้ำและแตก ปัสสาวะราด ปลุกตื่นมาก็มีอาการอาเจียนและเวียนหัว ทรงตัวไม่ได้ ก็พยายามให้ตั้งสติ และแจ้งกู้ภัยมารับไปโรงพยาบาล เอกซเรย์แล้วไม่เป็นอะไรมาก หมอให้ยามากิน

น.ส.เอ เล่าต่อมา หลังรู้สึกตัวดี ก็เล่าให้ฟังว่ากลับเข้ามาถึงห้องเห็นห้องไม่ได้ล็อก เลยคิดว่าตนลืมล็อกไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอเปิดเข้าไปพบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี กำลังรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้อง พอประชันหน้ากันก็ถูกคนร้ายทำร้าย ก่อนใช้ของแข็งไม่มั่นใจว่าเป็นอาวุธหรือมือทุบศีรษะจนหมดสติไป ส่วนทรัพย์สินได้ไปเป็นแหวนทองหนัก 1 สลึง ถึงไม่มากแต่ตอนนี้ก็รู้สึกไม่ปลอดภัย อยากให้จับคนร้ายได้เร็วๆ เพราะอยู่ในที่พักตัวเองแท้ๆยังมีอันตราย และเท่าที่รู้ไม่ใช่ห้องตนห้องเดียว คือโดนกันมาแล้วหลายห้อง จากนี้พวกตนคงต้องย้ายห้อง เพราะกลัว ดูเหมือนที่นี่ไม่มีความปลอดภัยเลย เพราะออกจากห้องไปแปบเดียวเองอีกทั้งยังเป็นเวลากลางวันแสกๆ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อหาแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ อยากฝากถึงสุจริตชนที่ต้องทำงาน หากออกไปข้างนอกให้ใส่กลอนประตู ล็อกกลอนอย่างแน่นหนาถ้าพบสิ่งผิดปกติในที่พักอาศัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร็วที่สุดก่อนเพื่อความปลอดภัยตัวเอง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพฤติการณ์ความผิดเข้าข่ายข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจโดยทำร้ายร่างกาย และบุกรุกในเคหสถาน ซึ่งล่าสุดมีหลักฐานกล้องวงจรปิดผู้ต้องสงสัยแล้ว อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป