ซีรีส์แดนกิมจิ Black Knight เตรียมสร้างลง Netflix ด้วยฝีมือของผู้กำกับ โจอึยซอก พร้อมทีมนักแสดงนำ คิมอูบิน คังยูซอก และ อีซม ถือเป็นการหวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของผู้กำกับโจอึยซอก กับ คิมอูบิน หลังเคยร่วมงานกันในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ Master

Black Knight สร้างจากเว็บตูนชื่อดัง ซึ่งได้รับรางวัล E-IP Award จาก Asian Film Market เป็นเรื่องราวในอนาคตปี 2071 เมื่อโลกประสบปัญหามลพิษทางอากาศ จนผู้คนจำเป็นต้องพึ่งหน้ากากกรองอากาศเพื่อหายใจ แต่มีเพียง 1% ของเผ่าพันธุ์มนุษย์เท่านั้นที่เอาชีวิตรอดมาได้ ทำให้เกิดการแบ่งชนชั้นทางสังคมในดินแดนอันแห้งแล้งของคาบสมุทรเกาหลี พนักงานขับรถส่งของกลายมาเป็นอาชีพที่มีบทบาทสำคัญ และสำหรับเหล่าผู้ลี้ภัยแล้ว การประกอบอาชีพขับรถส่งของเป็นเพียงความหวังเดียวในการเอาชีวิตรอดของพวกเขา ท่ามกลางความโกลาหลนี้ ซีรีส์ Black Knight เล่าถึงเรื่องราวของอัศวินขนส่งในตำนาน “5-8” ผู้มีทักษะการต่อสู้ที่เหนือชั้น และ “ซาวอล” เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัยที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นแบบเขา

ด้านทีมนักแสดง คิมอูบิน โด่งดังจากผลงานภาพยนตร์สร้างชื่อ Master, Twenty, The Con Artists และซีรี่ส์ หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก Uncontrollably Fond และ วุ่นรักทายาทพันล้าน Inheritor ในเรื่องนี้เขารับบทเป็นพนักงานขนส่งในตำนาน “5-8”

ส่วนตัวละคร “ซาวอล” เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัยและแฟนตัวยงของ “5-8” ที่ฝันอยากจะเป็นพนักงานขับรถส่งของนั้น รับบทโดยนักแสดงดาวรุ่ง คังยูซอก ที่โด่งดังจากผลงานซีรีส์ The Grotesque Mansion: The Original, Light on Me, สตาร์ทอัพ (Start-Up) และ Once Again: ขอเริ่มรักอีกครั้ง

ทางนักแสดงสาว อีซม ผู้รับบทเป็น “ซอลอา” ทหารหญิงประจำหน่วยข่าวกรองกลาโหม ซอลอาช่วยชีวิตซาวอลเอาไว้ และเลี้ยงดูเขาเสมือนเป็นคนในครอบครัวของเธอเอง ความสามารถของอีซมได้รับการพิสูจน์จากการพลิกบทบาททางการแสดงในผลงานต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ Samjin Company English Class, Inseparable Bros, Microhabitat และ ซีรีส์ Taxi Driver: แท็กซี่ชำระแค้น

ซีรี่ส์ Black Knight จะฉายทาง Netflix ภายในปี 2022.