เมื่อวันที่ 14 ม.ค.พ.ต.ท.ศิริ  จันดีศรี  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 13 ม.ค.) รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหมือนนอนหนาวตายอยู่ในกระท่อมนา ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมตั้งอยู่กลางทุ่งนาไม่เลขที่ ท้ายชุมชนโนนสมอ ในเขตเทศบาล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ  ภายในกระท่อมนาพบศพชายวัยกลางคน ทราบชื่อ ร.ต.ท.สุนทร  อาณารัตน์  อายุ 65 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายคดี สภ.เมืองชัยภูมิ  อยู่บ้านเลขที่153   หมู่ 5 ชุมชนโนนสมอ ต.ในเมือง อำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ นอนเสียชีวิตอยู่ในกระท่อมนา ในบริเวณพบว่ามีเพื่อนบ้านมามุงดูที่เกิดเหตุกว่า 10 คน

สอบสวนนางทอง  อาณารัตน์  อายุ 45 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วานนี้ ( 13 ม.ค.) ร.ต.ท.สุนทร ที่เสียชีวิตได้ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1 มาได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว และก่อนพบศพ ร.ต.ท.สุนทร ได้ออกมาดูไร่นาสวนผสม ที่เพิ่งปรับปรุงเป็นไร่นาสวนผสมอยู่ที่ท้ายหมู่บ้าน จนกระทั่งเย็นไม่เห็นสามีกลับมากินข้าวเย็น จึงได้ตามมาดูก็พบว่า ร.ต.ท.สุนทร  นอนเสียชีวิตตัวแข็งทื่ออยู่ในกระท่อมนาดังกล่าว จึงได้โทร.แจ้งขอความช่วยเหลือจากศูนย์ 191 ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รุดออกมรตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

คาดว่าในช่วงบ่ายวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิต คงจะทำงานขุดดินทำสวนโหมหนักไปและประกอบด้วยที่ไปฉีดวัคซีน มาร่างกายยังไม่ปกติดี  จึงอาจช็อกเสียชีวิตดังกล่าว โดยญาติๆต่างติดใจในการเสียชีวิต จึงขอให้พนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปผ่าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

หลังสอบสวนพ.ต.ท.ศิริ  จันดีศรี    พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ  จะได้ประสานให้แพทย์นำศพไปทำการผ่าชันสูตรอีกครั้งหนึ่งก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.