ที่ร้านแฮปปี้ฟาร์ม อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายศรีธรรม ราชแก้ว นอภ.เมืองสุพรรณบุรี นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์ จ.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การขายเนื้อหมูที่เข้าร่วมโครงการหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน จำหน่ายในกก.ละ 150 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้บริโภค หลังจากราคาหมูมีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึง กก.ละ 200-220 บาท

นายณัฐภัทร กล่าวว่า ตอนนี้ราคาเครื่องอุปโภคบริโภคโดยเฉพาะหมู ราคาก็สูงขึ้น ทางกระทรวงพาณิชย์ก็ได้มีมาตรการ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อเนื่องมาช่วงนี้เป็นระยะที่สาม ซึ่งเป็นการช่วยเหลือแบบชดเชยราคาให้ผู้ประกอบการด้วย แฮปปี้ฟาร์มมีสาขาในสุพรรณบุรี ทั้งหมด 8 สาขาที่เข้าร่วมโครงการกับทาง สนง.พาณิชย์ จ.สุพรรณบุรี ตามโครงการหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ยังได้สั่งการพาณิชย์และทางอำเภอทุกอำเภอให้ตรวจสอบในเรื่องของราคาสินค้าโดยเฉพาะราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของประชาชน ไม่ให้ปรับราคาเกินสมควร ติดป้ายแสดงราคา ถ้าไม่ติดป้ายแสดงราคาถือว่าผิดกฎหมาย

ด้าน นายวินิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจำหน่ายหมูพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน จำหน่ายใน กก.ละ 150 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. – 31 ม.ค.65 มีจัดจำหน่ายทุกวัน กำหนดไว้คนละหนึ่งกิโลเท่านั้น ไม่สามารถที่จะซื้อสองกิโลขึ้นไปได้ เนื่องจากมีเนื้อหมูปริมาณที่จำกัด เพื่อให้ประชาชนได้ซื้อหมูในราคาถูกอย่างทั่วถึง