เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดสดกราภูงา เทศบาลเมืองพังงา จ.พังงา ซึ่งเป็นตลาดเช้าที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของชาวเมืองพังงา เป็นแหล่งรวมของกินของใช้ วัตถุดิบอาหารต่างๆ โดยในวันนี้บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ไม่มีคนจับจ่ายใช้สอยเหมือนเคย หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองพังงา ได้ออกประกาศปิดตลาดสดเพื่อทำความสะอาดและพ่นนํ้ายาฆ่าเชื้อโรคเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-17 ม.ค. เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ลุกลามเข้ามาสู่พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด โดยมีผู้ป่วยยืนยันแล้วถึง 6 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ทางตลาดสดกราภูงา จะเปิดให้ค้าขายตามปกติในวันที่ 18 ม.ค. ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนออกมาวิจารณ์ว่าการปิดประกาศแบบนี้ ทำให้ตั้งตัวไม่ทัน เกิดความเดือดร้อนและเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อหลายกลุ่ม ทางเทศบาลควรจะประกาศล่วงหน้าก่อน 1-2 วัน ไม่ใช่ประกาศวันนี้ แล้ววันพรุ่งนี้ปิดเลย

นายพิเชษฐ์ ลิ่มคำ พ่อค้าเนื้อหมู กล่าวว่า การประกาศปิดตลาดสดแบบนี้ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนทันที เนื่องจากบางรายได้สั่งสินค้ามาเตรียมไว้ขายแล้ว จะเอาไปขายที่ไหน หรือขายให้ใคร ทางเทศบาลควรจะประกาศล่วงหน้าให้พ่อค้าแม่ค้าได้รับทราบก่อน แล้วอยากจะปิดตลาดกี่วันก็ได้

ขณะที่สถานการณ์การณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ใน จ.พังงา นั้น พบว่ามีผู้ป่วยยืนยันในระลอกวันที่ 1-14 ม.ค. 65 จำนวน 769 ราย และยังพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง จากคลัสเตอร์ร้านดนตรีเพื่อชีวิตในคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา.