เมื่อวันที่ 21 ม.ค. หลังจากที่รัฐบาลปลดล็อกพืชกระท่อมทำให้กระแสการปลูกพืชกระท่อมกำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเฉพาะต้นกระท่อมสายพันธุ์ก้านแดง ซึ่งเป็นที่นิยมของตลาดเป็นอย่างมาก ทำให้ชาวบ้านที่สนใจปลูกพืชกระท่อมต้องการหาซื้อเป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปปลูกและจำหน่าย ทำให้หลายคนเกิดความคิดสร้างแปลงปลูกต้นกล้าพืชกระท่อม เพื่อจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก

โดยที่ ต.เพหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ มีครอบครัวหนึ่งที่ประสบความสำเร็จสามารถเพาะพันธุ์ต้นกล้าพืชกระท่อมได้ จนสามารถส่งขายให้กับลูกค้าตามออร์เดอร์ในพื้นที่และทุกอำเภอใน จ.กระบี่ และสามารถขยายไปยังตลาดต่างจังหวัดโดยเฉพาะทางภาคอีสานที่มีลูกค้าสั่งออร์เดอร์ต้นกล้าพืชกระท่อมเป็นจำนวนมาก และเปิดเป็นฟาร์มชื่อ นางฟ้า พันธุ์กระท่อมก้านแดง จำหน่ายทั้งปลีก-ส่ง

นางสาวพิมลภา ทองทิพย์ หรือ น้องฟ้า อายุ 34 ปี เจ้าของฟาร์มนางฟ้า พันธุ์กระท่อมก้านแดง กล่าวว่า สนใจปลูกต้นกล้าพืชกระท่อมตั้งแต่แรกอยู่แล้ว พอรัฐบาลปลดล็อกพืชกระท่อม เริ่มแรกก็ปลูกเล่นๆ ขายภายในหมู่บ้าน ซึ่งมีเพื่อนบ้านและคนใน ต.เพหลา เริ่มสั่งซื้อเข้ามาและเพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงได้ขยายการเพาะพันธุ์ต้นกล้าพืชกระท่อมเพิ่มมากขึ้น โดยได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าจากทางภาคอีสานให้ความสนใจสั่งออร์เดอร์ต้นกล้าพืชกระท่อมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งทางฟาร์มก็มีต้นกล้าพืชกระท่อม สายพันธุ์กระท่อมก้านแดง รองรับลูกค้าอยู่ที่ 4 หมื่นต้นในขณะนี้ โดยต้นกล้าพืชกระท่อม ขนาด 15 เซนติเมตร ขายราคาต้นละ 50 บาท ซึ่งทางฟาร์มจะปลูกต้นกล้าพืชกระท่อม สายพันธุ์ก้านแดง ซึ่งเป็นที่นิยมของตลาดเป็นอย่างมาก หลังจากเพาะพันธุ์พืชกระท่อมขายมาแล้วระยะหนึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวหลักแสนเลยทีเดียว