สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากจังหวัดซอเดาะห์ ประเทศเยเมน เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ว่า หน่วยกู้ภัยยังดึงร่างผู้เสียชีวิต ออกจากใต้ซากอาคารพังถล่ม เมื่อช่วงเที่ยงวันศุกร์ หลังการโจมตีทางอากาศตอนเช้าตรู่ ต่อศูนย์กักกันชั่วคราว ในจังหวัดซอเดาะห์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเยเมน เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด

กองกำลังพันธมิตรอาหรับ โหมโจมตีทางอากาศในเยเมน ต่อเป้าหมายที่ระบุว่าเป็นที่ตั้งทางทหารของกลุ่มกบฏฮูตี แนวร่วมของอิหร่าน หลังจากกบฏฮูตีโจมตีเป้าหมาย ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ซึ่งเป็นหนึ่งในกองกำลังพันธมิตร เป็นครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ (17 ม.ค.) และยิงขีปนาวุธและโดรน ข้ามแดนโจมตีหลายเมืองในซาอุดีอาระเบีย

แถลงการณ์ขององค์การช่วยเหลือเด็ก กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า เด็ก 3 คน และผู้ใหญ่กว่า 60 คน​ เสียชีวิต จากการโจมตีทางอากาศ ในเยเมน เมื่อวันศุกร์ โดยไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

รายงานระบุว่า ศูนย์กักกันชั่วคราวดังกล่าว ส่วนใหญ่ถูกใช้เป็นสถานที่ควบคุมตัว ผู้อพยพจากหลายประเทศทางตะวันออกเฉียงเหนือของแอฟริกา ซึ่งใช้เยเมนเป็นทางผ่าน สำหรับเข้าไปทำงานในซาอุดีอาระเบีย และอีกหลายประเทศร่ำรวย รอบอ่าวเปอร์เซีย.

เครดิตภาพ – Reuters
ครดิตคลิป – FRANCE 24 English