เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกทวิตเตอร์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 ก.ค.) แฮชแท็ก #แบนfoodpanda ติดเทรนด์อันดับที่ 1 หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์ในการชุมนุม #ม็อบ18กรกฎา พร้อมระบุข้อความว่า “ผู้ชุมนุมบางราย พยายามวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ มีการร้องเตือนบ้าง ..สำหรับหน้าตา เบาะเเสผู้ก่อเหตุอยู่ในเธรดครับ … ฝาก จนท. พิจารณาดำเนินคดีด้วย”

ต่อมา มีการโพสต์คลิปอ้างเป็นเบาะแสของชายผู้ก่อเหตุ ขี่รถ จยย.มาพร้อมหญิงรายหนึ่ง พร้อมระบุว่า “เบาะแสผู้ก่อเหตุ ตั้งใจมาทำเรื่อง ถอดป้ายทะเบียนรถออก” โดยพบว่าผู้ก่อเหตุมาพร้อมกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์ที่มีกล่องใส่อาหารสีชมพูของฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) โดยท้ายรถ จยย.มีกล่องใส่อาหารสีชมพูของบริษัทดิลิเวอรี่ขนส่งอาหาร “ฟู้ดแพนด้า” อยู่ท้ายรถ แต่ยังไม่ปรากฏหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า ผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการวางเพลิงนั้นจะเป็นพนักงานของบริษัทดังกล่าวหรือไม่

ต่อมา ทวิตเตอร์ของ foodpanda Thailand @foodpanda_th ได้มาตอบกลับทวิตเตอร์ดังกล่าว ระบุว่า “ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่ค่ะ” ภายหลังข้อความนี้ได้ถูกลบไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากทางทวิตเตอร์ฟู้ดแพนด้า ออกมาตอบกลับด้วยข้อความดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจของคนคนในโลกทวิตเตอร์เกิดความไม่พอใจที่ทางบริษัทจะลงโทษพนักงานโดยไม่สอบข้อเท็จจริงใดๆ ก่อน อีกทั้งยังเรียกผู้เข้าร่วมชุมนุมว่าผู้ก่อการร้าย จนเกิดการตั้งแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ขึ้นมาดังกล่าว พร้อมทั้งมีชักชวนกันไปลบแอพพลิเคชั่นดังกล่าว พร้อมเน้นย้ำว่า อย่าลืมลบบัญชีออกจากแอพพลิเคชั่นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ฟู้ดแพนด้า เคยถูกแบนมาแล้วครั้งหนึ่ง ในช่วงที่จากกลุ่มราษฎร จุดกระแสแบนโฆษณาของเนชั่น เนื่องจากผู้ประกาศข่าวบางคน นำเสนอข่าวที่ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจ