เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ตำรวจสายตรวจ สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุผนังปูนแตกหล่นจากอาคารเมืองพล เลขที่ 931/8 ซอยเกษมสันต์1 ถนนพระรามที่1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ลงมาด้านล่าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ และมูลนิธิ​ร่วมกตัญญู​

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีตสูง 9 ชั้น จากการตรวจสอบพบว่าผนังอาคารที่เป็นกระเบื้องแตกร้าว​ร่วงหล่นจากชั้นที่ 8 ลงบนพื้น ทำให้มีประชาชนที่เดินผ่านไปมาได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 3 ราย และปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ 2 ราย

น.ส.ศศิธร เจริญสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่าอาคารดังกล่าวเปิดเป็นธุรกิจห้องพักแบบรายเดือนมีความสูงทั้งหมด 9 ชั้น ซึ่งมีอายุประมาณ 40 ปี โดยขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่มีฝนตกลงมาประกอบกับปูนมีการเสื่อมสภาพจนเป็นเหตุให้เศษแผ่นกระเบื้องที่ฉาบเพื่อตกแต่งอาคารบริเวณชั้นที่ 7และ 8 หล่นลงมาบางส่วน ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานเขต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการทำความสะอาด พร้อมทั้งนำผ้าสแลนมาขึงตัวอาคารเพื่อป้องกันเศษกระเบื้องที่จะหล่นลงมาอีกครั้ง นอกจากนี้จะเร่งดำเนินการเลาะแผ่นปูนที่เกิดเหตุออกทั้งหมดเพื่อป้องกันการสไลด์ลงมาโดยคาดว่าใช้ระยะเวลาประมาณ 2 วัน จากการตรวจสอบแผ่นปูนช่วงจุดเกิดเหตุไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตัวอาคารแม้แต่อย่างใด และยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คนนั้น ทางเจ้าของอาคารได้เดินทางไปดูแลพร้อมแสดงความรับผิดชอบทุกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้เดินทางกลับที่พักตามปกติ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

สำหรับอาคารเมืองพลดังกล่าวในอดีตเคยใช้เป็นที่พักเก็บตัวของทีมฟุตบอลชาติไทยยุค 1980 ประมาณปี พ.ศ.2525 – 2532 ซึ่งสมัยนั้นใชสนามเทพหัสดิน เป็นสนามฝึกซ้อม และใช้สนามศุภชลาศัยเป็นสนามแข่งขัน.