จากกรณี นายทองอิน พิณแพรคำ อายุ 33 ปี โชเฟอร์รถตู้ที่ก่อเหตุทำร้าย ด.ต.สราวุธ รวบรวมวงศ์ ผบ.หมู่ (จร.) สน.ลุมพินี ด้วยการถีบรถให้ล้มก่อนจะเข้าไปเตะนายตำรวจที่โดนรถทับ เพราะไม่พอใจที่อีกฝ่ายมาล็อกล้อรถตู้ ทั้งที่ตัวเองจอดรถในพื้นที่ห้ามจอด (ขาวแดง) เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังถูกคุมตัวส่งศาลแขวงปทุมวัน พิพากษาลงโทษจำคุก 3 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ใบสั่งมันเปรี้ยวขอเหนี่ยวสีกากี! ล็อกโชเฟอร์รถตู้หัวร้อนเตะหน้าตร

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปช่วงที่ นายทองอิน ซึ่งใช้หลักทรัพย์ประกันตัวออกมาแล้ว ได้เข้าไปกราบขอขมา ด.ต.สราวุธ โดยมีการก้มกราบเท้าก่อนกล่าวคำขอโทษที่ล่วงเกิน ขณะที่ ด.ต.สราวุธ ได้กล่าวให้อภัยแล้วยังแนะนำด้วยว่าให้ไปปรึกษาทนายเพื่อยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลลดโทษ หรือหากต้องการความช่วยเหลือสิ่งใด ก็ให้มาหาตนได้ที่โรงพัก

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่จะชื่นชมนายตำรวจที่มีน้ำใจ ทั้งที่ตัวเองเป็นฝ่ายถูกกระทำจนบาดเจ็บ แต่ก็ยังพร้อมช่วยเหลือโชเฟอร์รถตู้รายนี้ ชาวเน็ตบางรายก็ระบุว่า อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนใจร้อน ไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี เพราะสุดท้ายผู้ที่เดือดร้อนก็ไม่ใช่ใครนอกจากตัวเอง.

สามารถคลิกดูคลิปก้มกราบขอขมาได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ “เจ๊มอยv plus