เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้าน นายเศรษฐา ปินะเต เลขที่ 21 หมู่ 10 บ้านหนองหว้าเอน ต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีการจัดงานมงคลสมรส ซึ่งได้รับความสนใจจากเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเจ้าบ่าวและเจ้าสาว มีอายุเพียงแค่ 7 ขวบ และทั้งคู่เป็นพี่น้องฝาแฝดกัน โดยเจ้าบ่าว คือ ด.ช.ภูริช หรือน้องภู ปินะเต แฝดผู้พี่ และเจ้าสาวคือ ด.ญ.ภูริชญา หรือน้องพราว ปินะเต แฝดผู้น้อง

โดยทั้งสองแต่งกายด้วยชุดไทยที่สวยงาม เข้าร่วมพิธีสงฆ์ ภายในงานมีการแห่ขันหมาก นำสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสด และ ทองคำจำนวนหนึ่ง มาที่บ้าน ก่อนจะเป็นพิธีทางสงฆ์ รับน้ำพระพุทธมนต์ ผูกข้อมือจากญาติผู้ใหญ่และแขกผู้มาร่วมงาน จากนั้นจึงเป็นงานเลี้ยงฉลองด้วยความรื่นเริงเหมือนงานแต่งงานของผู้ใหญ่ทั่วไป แต่แตกต่างตรงที่ผู้ใหญ่ทุกคนจะอวยพรให้คู่บ่าวสาวมีอายุยืนยาว ไม่เจ็บไม่ไข้ เลี้ยงง่ายมีความกตัญญู

นายเศรษฐา พ่อเจ้าบ่าว-เจ้าสาวฝาแฝด เปิดเผยว่า จัดงานแต่งงานให้ลูกทั้งคู่ เพื่อความสบายใจ เป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ ที่เชื่อว่าคู่ฝาแฝดชายหญิงเป็นคู่รักกันชาติก่อน เมื่อมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ ถือว่าเป็นความผิดพลาดของการส่งวิญญาณมาเกิด ทำให้จะต้องมีคนใดคนหนึ่งถูกเอาวิญญาณกลับไปเกิดใหม่ จึงต้องแก้เคล็ดด้วยการทำพิธีแต่งงานกัน เพื่อหลอกผู้ที่จะมาเอาวิญญาณว่า ทั้งคู่ไม่ได้เป็นคู่แฝดกันเพราะแต่งงานเป็นสามีภรรยากันแล้ว ซึ่งครอบครัวที่มีลูกแฝดชายหญิงก็จะทำพิธีเช่นนี้ทุกครอบครัว เป็นการแก้เคล็ด-ต่อชะตาให้ลูกทั้งคู่ เพื่อให้มีอายุยืนยาวต่อไป