เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.อัครวุฒิ จันทร์เจริญ สว.กก.2 บก.ป., จับกุม นายกานต์ หรือ แบงค์ พุทธผล อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 197/2563 ลงวันที่ 23 เม.ย. 2563 ข้อหา “ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธ และ ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่บริเวณลานจอดรถเรือนจำพิเศษพัทยา ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 59 นายกานต์ ผู้ต้องหารายนี้พร้อมพวก รวม 4 คน ได้นัดผู้เสียหายเป็นชายวัยรุ่นรายหนึ่ง มาพบเจอภายในซอยสุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเจรจาเรื่องหนี้สินที่ติดค้างอยู่ แต่เมื่อผู้เสียหายมาถึง นายกานต์ และพวก กลับใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจนล้มลง แล้วใช้มีดจี้บังคับเอารถจักรยานยนต์ไป อ้างว่าเป็นการบังคับใช้หนี้ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับตัว นายกานต์ และพวก ได้ครบทั้ง 4 คน ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดีที่ศาลจังหวัดพัทยา ต่อมา นายกานต์ ได้ยื่นขอประกันตัว แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวกลับมีพฤติการณ์หลบหนีไม่มารายงานตัวต่อศาลตามนัดหมาย จึงมีการออกหมายจับตามมา

อย่างไรก็ตามช่วงระหว่างหลบหนีคดีดังกล่าว นายกานต์ ผู้ต้องหา ได้ถูกจับกุมตัวในคดีอื่น ก่อนถูกตัดสินจำคุกอยู่ในเรือนจำนานหลายปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าผู้ต้องหา กำลังจะได้รับการปล่อยตัวออกมาอีกครั้ง จึงนำหมายจับคดีปล้นทรัพย์ที่หนีประกันตัวออกมาและยังไม่เคยถูกดำเนินคดีไปดักจับกุมตัวอีกรอบที่บริเวณหน้าเรือนจำดังกล่าว

สอบสวน นายกานต์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากเพื่อนในกลุ่ม ให้ช่วยขับรถไปเป็นเพื่อนทวงเงินจากผู้เสียหายจำนวน 2 หมื่นบาท นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีประวัติอาชญากรรมโชกโชน เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดและคดีลักทรัพย์รวมแล้ว 9 ครั้ง เบื้องต้นจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.