เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณทางม้าลาย หน้าโรงพยาบาล สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท นายเจษฎา แย้มสบาย อายุ 50 ปี ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับกรุงเทพฯ พร้อมสมาชิกรวม 4 คน นำช่อดอกไม้ พร้อมป้ายข้อความไว้อาลัยมาวางไว้ตรงริมกระถาง ข้อความระบุว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ขอให้ดวงวิญญาณของคุณหมอไปสู่สุคติ ได้กลับไปเป็นนางฟ้าบนสรวงสวรรค์นะครับ ขอร่วมไว้อาลัยเครือข่ายเหยื่อฯ ที่ได้รับอุบัติเหตุบนท้องถนน

นายเจษฎา เปิดเผยว่า รู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเราเป็นเหยื่อที่ได้รับอุบัติเหตุบนท้องถนน วันนี้จึงอยากมาแสดงความไว้อาลัยกับหมอกระต่าย อยากให้เคสของคุณหมอกระต่ายเป็นอุทาหรณ์ของคนไทยทั้งประเทศ และผู้ใช้รถใช้ถนนควรมีจิตสำนึกหยุดให้คนข้ามถนนตรงทางม้าลาย อยากให้มีความปลอดภัย เพราะทุกวันนี้ผู้ใช้รถใช้ถนนขาดจิตสำนึกกันมาก อยากให้ท้องถนนไทยเป็นที่ที่ปลอดภัยสำหรับคนข้ามถนน ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ขอให้มีกฎหมายที่เอาผิดผู้กระทำความผิดที่รุนแรงขึ้น อยากกระตุ้นสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคนได้ตระหนักถึงความปลอดภัย น้อยคนนักที่จะรอดชีวิตมาได้แบบตน ยังโชคดีที่รอดจากอุบัติเหตุ ยังมีโอกาสได้นั่งรถวีลแชร์ ตนเป็นเพียงเคสเล็กๆ จากนับแสนคดี ขอฝากคนไทยคนใช้รถใช้ถนนให้ร่วมกันรณรงค์ และขอให้ตระหนักถึงความปลอดภัยแก่คนข้ามถนน ขอให้เคสของคุณหมอเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ กทม. เข้าดำเนินการปรับถนนพญาไท ช่วงหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท ซึ่งเป็นจุดที่หมอกระต่าย เดินข้ามทางม้าลายแล้วถูกรถบิ๊กไบค์ของตำรวจชนเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ดำเนินการปรับพื้นผิวถนนให้เป็นคลื่นลูกระนาด ก่อนถึงทางข้ามม้าลายประมาณ 60 เมตร เพื่อให้สัญญาณรถที่สัญจรไปมาชะลอตัว ก่อนจะถึงทางข้ามม้าลาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก.