เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย ได้รับรายงานว่ามีหญิงสาวถูกกระทำชำเรา จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.เทวินทร์ ไชยยา รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านดู่ พร้อมพนักงานสอบสวนดำเนินการ โดยได้มีนางไก่ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปีและ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี พร้อมทนายความและนักสังคมสงเคราะห์ได้เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ พร้อมให้การว่า เมื่อช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา น.ส.บี ได้ถูกนายเป็ด (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง ล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งและติดต่อกันหลายวัน กระทั่งทนไม่ไหว และนางไก่ ได้่ไปพบเหตุการณ์จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเป็ด

นางไก่ กล่าวว่า ตนเป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช ได้เลิกรากับสามีคนเดิมซึ่งมีลูกด้วยกันคือ น.ส.บี กระทั่งตนได้มาอยู่กินกับสามีคนใหม่คือนายเป็ด เมื่อประมาณ 13 ปีก่อน และได้ยึดอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา และเลี้ยงวัวอยู่ที่หมู่บ้านโป่งพระบาท ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย กระทั่งช่วงกลางเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ลูกสาวตนได้มาบอกว่าได้ถูกนายเป็ด พ่อเลี้ยงขืนใจหลายครั้งช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โดยอาศัยช่วงที่ตน ไปทำงานกรีดยางและดูแลสวน เข้ามาก่อเหตุใช้กำลังข่มขืนลูกสาวตนจนสำเร็จความใคร่หลายครั้ง แม้ลูกสาวตนจะพยายามขัดขืนแต่ไม่สามารถสู้แรงผู้ชายได้ ตนทราบเรื่องประกอบกับเคยเห็นเหตุการณ์ที่นายเป็ดพยายามจะข่มขืนลูกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นไม่ทันสำเร็จ จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ก่อนจะพาลูกสาวแจ้งความ

ด้าน พ.ต.ท.เทวินทร์ ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำทั้ง 2 แม่ลูกอย่างละเอียด และเตรียมส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อใช้เป็นหลักฐาน รวมทั้งเตรียมเรียกสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องและนายเป็ด พ่อเลี้ยง ซึ่งถูกกล่าวหา หากมีมูลก็จะมีการขออนุมัติหมายจับจากศาล เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.