เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจขับขี่รถ จยย.จอดทับทางม้าลาย ขณะมีคนกำลังเดินข้ามทางม้าลายดังกล่าว บริเวณทางลงทางพิเศษเฉลิมมหานคร สุขุมวิท (เพลินจิตฝั่งเหนือ) แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ทำให้ชาวเน็ตออกมาตำหนิและวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจนายดังกล่าวจำนวนมากนั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนรับฟังข้อมูลที่แท้จริง และต้องทราบว่าก่อนเกิดภาพนั้นเหตุการณ์เป็นอย่างไร โดยได้มีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่าในเหตุดังกล่าว ตำรวจในภาพไม่ได้กระทำความผิด เพราะกำลังจอดรอสัญญาณไฟ ซึ่งไม่ได้จอดขวางทางม้าลาย จนกระทั่งสัญญาณไฟเขียว เจ้าหน้าที่ตำรวจในภาพจึงได้ขับออกมา แต่ระหว่างถึงทางม้าลาย ก็ได้มีผู้ข้ามทางม้าลายในภาพได้เดินข้ามมากะทันหัน จึงหยุดรถให้คนข้ามก่อน แล้วค่อยขับออกไป และจากการเผยแพร่ภาพและคำบรรยาย จนทำให้ภาพดังกล่าวเป็นกระแสขึ้นมาในโซเชียลมีเดีย ทางตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน คนที่นำข้อมูลไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย ขอให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหาย ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โฆษก บช.น. กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ยังยืนยันในหลักการว่า เมื่อใดที่ตำรวจกระทำความผิด ต้องมีการดำเนินคดีและวินัยอย่างเคร่งครัด แต่เมื่อไม่ผิดก็ต้องชี้แจง อย่างเช่นประเด็นนี้ ตำรวจไม่ได้กระทำผิด จึงยืนยันว่าไม่มีการดำเนินคดีหรือเปรียบเทียบปรับกับตำรวจคนดังกล่าว ตามที่โซเชียลมีเดียมีการโพสต์บิดเบือน พร้อมย้ำเตือนว่า กรณีการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร มีความผิดตามกฎหมาย.