เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สืบสวน ภ.จว.กระบี่ และกำลังเจ้าหน้าที่คอมมานโด นำหมายจับ ที่ 159/1/2551 และหมายค้นเข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านพักคนงานสวนปาล์ม ภายในสวนปาล์มน้ำมันพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ หลังจากสืบทราบว่า นายการัณ มากแก้ว อายุ 36 ปี ชาว อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นเมื่อ 15 ปีก่อน หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมจู่โจมคุมตัวไว้ได้

โดยผู้ต้องหา 4 รายแรกนั้นได้ถูกจับกุมไปแล้ว เหลือนายการุณ เพียงคนเดียวที่หลบหนีต่อเนื่องมาได้ถึง 15 ปี จนเจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามาเป็นคนงานสวนปาล์มอยู่ในสวนปาล์มดังกล่าวจึงเข้าทำการบุกจับกุมเอาไว้ได้ หลังจากนั้นได้คุมตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ส่งพนักงานสอบสวนท้องที่ สภ.พระประแดง ดำเนินคดีต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ นายการุณ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 179/1/2551 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2551 ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยนายการัณ เป็น 1 ใน 5 ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันฆ่า นายชนะพร ทองคำน้อย อายุ 43 ปี ยัดถุงใส่กระสอบนำมาทิ้งในป่าหญ้า ภายในซอยร่วมรังสรรค์ หมู่ 6 ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.51 หรือ 15 ปีก่อน