จากกรณีที่มีชายขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างตระเวนลักทรัพย์และขโมยตู้เติมเงินโทรศัพท์ของชาวบ้านในพื้นที่ บ้านสระดู่ ต.กบินทร์ ต.นนทรี บ้านโคก ต.หนองกี่ และล่าสุดเป็นร้านสองสาวพี่น้องใน ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ต.นิติพัฒน์ เหมะกุลเศรษฐ์ สว.สส.สภ.กบินทร์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี ทำการจับกุมนายสมชาย หรือชาย บุญเจิด อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 376 หมู่ 3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ โดยสามารถจับกุมได้ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น เวฟ125 เอ็กซ์ พ่วงข้าง สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 33 บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเกาะแดง หมู่ 5 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

พี่น้อง 2 สาวผวาตีนแมวบุกงัดห้อง-ขโมยดัมเบลแสนรัก วอนตามจับหวั่นไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานหลักฐานอื่นๆ ในที่เกิดเหตุ กระทั่งติดตามจับกุมตัวนายสมชาย ผู้ต้องหา ไว้ได้ขณะขี่รถ​ จยย.พ่วงข้างอยู่บนถนนหมายเลจ 33 เมื่อตรวจค้นพบมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวใส จำนวน 3 ถุง มีน้ำหนักรวมสุทธิ 2.82 กรัม พร้อมทั้งยังพบเครื่องมือช่างสำหรับใช้งัดแงะซุกซ่อนอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ยังพบเสื้อผ้าและรองเท้าที่ใส่ก่อเหตุงัดห้องฟิตเนสของสองสาวพี่น้องที่ ต.วังตะเคียน อีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมและนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.กบินทร์บุรี ทราบว่าได้มีการไปลักทรัพย์ตู้เติมเงินที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ในซอยข้างปั๊ม ปตท.สระดู่ หมู่ 6 ต.กบินทร์ ตู้เติมเงินสบาย ในพื้นที่หมู่ 5 ต.นนทรี ตู้เติมเงิน ทางเข้าบ้านเลียบ ต.เมืองเก่า และร้าน 20 บาท อร่ามเรืองเครื่องครัว หมู่ 8 ต.เมืองเก่า โดยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันดังกล่าวนี้​ จะมีเพื่อนอีกคนนึงเอาไปใช้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน

จากการสอบสวนนายสมชาย ให้การว่า ตนจะตระเวนขี่รถหาดูตู้เติมเงินที่อยู่ในจุดที่อับสายตาและไม่มีคนพลุกพล่าน มืดๆ หน่อย จากนั้นจะลงมือขโมย ซึ่งตนได้ทำมาหลายครั้งแล้ว โดยจะตระเวนขโมยในเขตพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี เท่านั้น เงินที่อยู่ในตู้มีไม่มาก บางตู้ก็ได้เงินประมาณ 1-2 พันบาท ส่วนเงินที่ได้ตนนำไปซื้อข้าวซื้อน้ำกิน สาเหตุที่ทำเพราะตนไม่มีงานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง ส่วนตู้นั้นจะนำไปโยนทิ้งไว้ในที่ที่ลับตาคน ล่าสุดตนได้ไปก่อเหตุในพื้นที่ ต.วังตะเคียน ได้ดัมเบลและรองเท้าไปของสองสาวพี่น้องมา

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้นั้นหลังจากที่ได้มีการขโมยตู้เติมเงินและนำตู้ใส่พ่วงข้างแล้ว ได้ใช้ผ้าคลุมตู้ไว้เพื่อปกปิดไม่ให้ใครเห็นว่าในรถนั้นมีอะไร ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 1คนเจ้าหน้าที่ทราบชื่อที่อยู่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ เบื้องต้นได้เข้าไปที่บ้านแต่ยังไม่พบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป.