จากกรณี “เทพพิทักษ์” เน็ตไอดอลชื่อ เมาซ่าขับรถกระบะเข้าปั๊มน้ำมัน ปตท. บริเวณแยกหลักสี่ กรุงเทพฯ เพื่อเติมน้ำมัน แต่เมื่อเติมเสร็จแล้วกลับไม่ยอมจ่ายเงิน แถมยังมีอารมณ์ฉุนเฉียว กระโดดถีบตู้ ATM ธนาคารแห่งหนึ่ง แล้วขับรถหลบหนีไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.พ. มีรายงานว่า ผู้จัดการปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เรียบร้อยแล้ว โดยตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุบริเวณตู้ ATM ภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าวเพื่อเก็บหลักฐาน

ด้าน พนักงานปั๊ม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะ สีบรอนซ์ ทะเบียน 2 ฒจ 1365 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดเพื่อเติมน้ำมัน ซึ่งจำได้ว่าคือ นายเทพพิทักษ์ แอสละ เน็ตไอดอลชื่อดัง โดยบอกกับตนว่าเติมดีเซล 1,000 บาท ขณะที่ตนเติมน้ำมันอยู่ เห็นนายเทพพิทักษ์ นับเงิน แต่ปรากฏว่าเงินไม่พอ จึงลงจากรถเดินไปที่ตู้ ATM คาดว่าน่าจะไปกดเงิน ต่อมาเพื่อนพนักงานบอกมีคนทุบตู้ ATM ซึ่งนายเทพพิทักษ์ บอกว่ากดเงินไม่ได้ ตู้กินบัตรไป ตนจึงพาเดินกลับมาที่รถ แล้วจะให้สแกนจ่ายก็ไม่สามารถทำได้

ด้าน พนักงานปั๊มอีกคน เล่าว่า หลังจากที่นายเทพพิทักษ์ เดินกลับมาที่รถ ตนเองก็ได้บอกให้ขยับรถออกไปหาที่จอดเพื่อรอหาเงินมาจ่าย เนื่องจากรถต่อคิวเติมน้ำมันจำนวนมาก ประกอบกับลักษณะคล้ายคนเมา เริ่มคุยไม่รู้เรื่องและคิดว่าจะตามผู้จัดการมาคุย แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ขยับรถไปก็ขับออกไปเลย ส่วนนี้ถ้าเขาไม่เอาเงินมาจ่าย ตนก็ต้องออกค่าน้ำมันที่เติมไปเองทั้งหมด

สะพัด! ‘เทพพิทักษ์’ เน็ตไอดอลดัง เมาซ่าเติมน้ำมันไม่จ่าย-กระโดดถีบตู้เอทีเอ็ม

ขณะที่ น.ส.วิไลพร ผุดผ่อง แม่ค้าลอตเตอรี่ ที่อยู่ใกล้ตู้เอทีเอ็ม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุยืนขายลอตเตอรี่ให้ลูกค้าอยู่ ก็เห็นชายคนที่ก่อเหตุ เดินเอาบัตรมาสอดที่ตู้แล้วก็บ่นว่าเงินไม่ออกซักที จากนั้นก็โวยวายอยู่คนเดียวเอามือทุบตู้ แล้วใช้เท้าเหยียบที่ตู้ และใช้คำพูดที่หยาบคาย คนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่กล้าเข้าไปห้าม รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในปั๊ม ปตท. ปากซอยวิภาวดีรังสิต 70 สามารถบันทึกภาพเห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับเข้ามาจอดที่หัวจ่าย จากนั้นจะเห็นชายสวมเสื้อสีชมพู กางเกงสามส่วน เดินลงมาจากรถลักษณะเซไปมา ก่อนจะเดินตรงไปที่ตู้ ATM ที่ตั้งอยู่ทางออกปั๊ม ซึ่งขณะนั้นได้เดินชนเสากันทางเท้าหน้าร้านสะดวกซื้อจนอะไรบางอย่างตกที่พื้น ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ได้ก้มลงเก็บก่อนจะเดินไปที่ตู้ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากนั้นจะเห็นพนักงานปั๊มเดินไปพาชายคนดังกล่าวเดินกลับมาที่รถกระบะ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวได้ขึ้นรถก่อนแล้วขับออกไปจากปั๊ม

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ทางภรรยาของนายเทพพิทักษ์ เดินทางมาพูดคุยกับผู้จัดการปั๊มและจ่ายค่าน้ำมันให้จำนวน 1,000 บาท ส่วนความเสียหายของตู้ ATM ต้องรอทางธนาคารเจ้าของตู้มาตรวจสอบอีกครั้ง ขณะที่เรื่องคดีความทางตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.