จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ ชายคนหนึ่งได้ขับขี่รถกระบะ บนถนนเพชรเกษมขาเข้าช่วงหลักกิโลเมตรที่ 157 อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้เปิดไฟสูงใส่รถของ นายพงศกร รอดภัย ผู้สื่อข่าวพิเศษประจำจังหวัดสมุทรปราการ และเมื่อแซงรถของ นายพงศกร ไปได้สักระยะ ก็ยังจะพยายามเบรกให้รถของ นายพงศกร ชนท้ายหลายครั้ง สุดท้าย นายพงศกร จึงตัดสินใจจอดชิดขอบทางในเลนขวาสุดเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่กลับถูกคู่กรณีเปิดกระจกและตะโกนด่า ซึ่งฝ่าย นายพงศกร ได้ขอให้เข้าไปคุยกันริมถนนด้านซ้าย ทางชายคู่กรณีได้เข้าไปจอด ก่อนลงมาแสดงตัวว่าทหารสังกัดในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ขณะที่ฝ่าย นายพงศกร แสดงตัวว่าเป็นนักข่าวอยู่ จ.สมุทรปราการ ก่อนจะใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายอีกฝ่ายไว้เป็นหลักฐาน ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่ยอมชี้แจงอะไรทั้งสิ้นทั้งยังไม่พอใจเข้าปัดโทรศัพท์มือถือและล็อกข้อมืออย่างรุนแรง จนเพื่อน ๆ นักข่าวด้วยกันต้องเข้ามาห้าม กระทั่งฝ่ายนายทหารเดินขึ้นรถขับออกไป ขณะที่ นายพงศกร ได้เดินทางเข้าแจ้งความพร้อมนำคลิปการขับขี่ของอีกฝ่ายไปให้ตำรวจเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายพงศกร เปิดเผยว่า ตนกำลังขับรถกลับบ้านพักที่สมุทรปราการ ในรถมีเพื่อนนักข่าวนั่งมาด้วยกันรวม 4 คน ระหว่างทางได้ถูกนายทหารคู่กรณีขับมาหาเรื่อง ทั้งที่ตนไม่ได้ไปขับปาดหรือขวางทางคู่กรณีแต่อย่างใด ตนจึงเข้าแจ้งความและเอาภาพคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถและหลังรถไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ซึ่งปรากฏว่ามีเพื่อนของนายทหารคู่กรณี ติดต่อมาบอกว่า จะขอโอกาสพูดคุยเจรจา โดยจะไปคุยกันที่โรงพักพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีการดำเนินการทางกฎหมาย ซึ่งตนก็พร้อมเจรจาแต่ต้องให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จากนั้นเรียกให้เข้าซ้ายเพื่อหยุดพูดคุย พอรถจอดซ้ายต่อท้ายรถคู่กรณีได้ ชายคนขับแต่งกายคล้ายทหาร ได้เดินลงมาจากรถและต่อว่าพร้อมกับหาเรื่องกับคุณพงศกร จนเจ้าตัวออกจากรถไปเจรจากับคู่กรณี ซึ่งมีกล้องวงจรปิดที่รถจับภาพได้ทั้งหมด แต่คู่กรณีกลับไม่ยอมและพยายามหาเรื่องง้างมือจะทำร้ายร่างกายคุณพงศกร จนมีการสอบถามว่าเป็นทหารสังกัดใด และฝ่ายคุณพงศกรจึงแสดงตัวว่าเป็นนักข่าว จากนั้นจึงนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกวิดีโอเพื่อเป็นหลักฐานจังหวะนั้นนายทหารท่านนี้จึงเข้าล็อกที่ข้อมืออย่างรุนแรงจนมีนักข่าวที่นั่งรถมาด้วยกันเข้าห้ามปราบจนนายทหารท่านนี้ขึ้นรถขับออกไป หลังเกิดเหตุนายพงศกร ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อขอให้ติดตามนายทหารคนดังกล่าวมาดำเนินคดี

โดยหลังเกิดเหตุนายพงศกร ได้นำคลิปดังกล่าวลงเผยแพร่ในเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมกับเล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยเจ้าตัวระบุว่าขับรถกำลังจะกลับบ้านพักที่ย่านสมุทรปราการ โดยภายในรถมีเพื่อนนักข่าวด้วยกันหลายสังกัดนั่งมาด้วยรวม 4 คน จนมาเจอคู่กรณีขับมาหาเรื่อง ยืนยันไม่ได้ขับรถปาดหรือขับรถขวางทางคู่กรณีมาก่อนแต่อย่างใด ล่าสุดมีนายทหารยศพันเอกนายหนึ่งติดต่อคุณพงศกร เพื่อขอโอกาสให้นายทหารคู่กรณี แต่ทางด้านคุณพงศกรยังไม่ได้มีการเจรจาพูดคุยแต่อย่างใด คาดเตรียมจะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.