จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ก.พ. มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 ที่ 77/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการกรณี พ.ต.ท.เสนีย์ เวชพัฒ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.7 กับพวก ร่วมกันจับกุมนายคำรณ กลำพบุตร กับพวกรวม 17 คน ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้, ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมั่วสุมฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 56/2565 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 (COVID-19) ในเขตพื้นที่สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง 18 รายการ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 21.30 น. ที่ไร่ไม้ล้อมริมถนนในหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.ดอนปรู อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และ ผบช.มีคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักศรีประจันต์ ประกอบด้วย พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.สุรศักดิ์ เรืองวิทย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พีรพงษ์ ตนะทิพย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชวการ ถิราพิพัฒน์ สวป. พ.ต.ท.สุเทพ พิกุลขาว สว.สส. สภ.ศรีประจันต์ ต่อมาในส่วนของฝ่ายปกครองนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ได้สั่งให้นายอำเภอชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอศรีประจันต์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ เรียกนายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีประจันต์ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตรกำนัน ในพื้นที่ ต.ดอนปรู ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ของฝ่ายปกครองเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่

นายณัฐภัทร กล่าวว่า จริงๆ แล้วได้สั่งให้นายอำเภอทำหนังสือรายงานข้อเท็จจริงตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา วันนี้มีการประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จึงเดินทางมาพูดคุยพบปะ เพื่อขอข้อมูลในเบื้องต้น และกำชับในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้ได้ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีฝ่ายปกครองเข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่ถ้าภายหลังตรวจสอบพบว่ามีเข้าไปเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการทางวินัย และอาญา ที่ผ่านมาตนได้ให้นโยบายในการปราบปรามบ่อนการพนัน กับนายอำเภอทุกอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้กวดขันจับกุมไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่โดยเด็ดขาด และให้ช่วยกันสอดส่องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

ด้านนายปิยะพงษ์ บุญส่ง นายอำเภอศรีประจันต์ กล่าวว่า ได้ทำหนังสือถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบลในพื้นที่ ให้กวดขันการเล่นการพนันในพื้นที่ เนื่องจากพบว่าบางหมู่บ้าน ได้มีการปล่อยปละละเลย ไม่สอดส่องดูแลตรวจตราพื้นที่ จึงเป็นเหตุให้มีการเล่นการพนันในพื้นที่ โดยขอกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ให้หมั่นตรวจตราพื้นที่สอดส่องดูแลมิให้มีการเล่นการพนัน หรือการกระทำความผิดกฎหมายในหมู่บ้านตำบล โดยเด็ดขาดหากพบเห็นทราบข่าวให้รีบแจ้งนายอำเภอศรีประจันต์ ปลัดอำเภอ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หากพบว่าหมู่บ้านใดมีการปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันในพื้นที่ โดยมิได้แจ้งข่าวให้เจ้าหน้าที่ทราบและหากพบว่าไปเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นการกระทำความผิด อำเภอศรีประจันต์ จะพิจารณาลงโทษทางวินัยโดยเด็ดขาด