เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นางสาวอารีรัตน์ นฤดมพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี ได้รับการประสานจากนางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี ให้ลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังได้รับรายงานว่า วานนี้ (2 ก.พ.) เวลาประมาณ 18.40 น. ได้เกิดเหตุสลดขึ้นพ่อลูกเผาตัวเองบนรถยนต์เพื่อฆ่าตัวตาย ส่งผลให้ลูกชายวัย 4 ขวบเศษไปเสียชีวิตที่​ รพ. ส่วนผู้เป็นพ่อวัย 48 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสยังรักษาตัวอยู่ที่​ รพ.ปทุมธานี เพื่อหาทางการช่วยเหลือครอบครัว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางจิณิน ภูฆัง อายุ 60 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า วานนี้ช่วงเย็นตนเห็นผู้เป็นพ่อ อายุ 48​ ปี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้ขับรถกระบะของตนเอง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว มาจอดบริเวณลานจอดรถห่างจากบ้านตนเองประมาณ 20 เมตร ก่อนที่จะเดินตรงมาที่บ้านของเพื่อนบ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านตนเอง เพื่อมาถามหาลูกชาย อายุ 4 ขวบ 6 เดือน ที่เพื่อนบ้านอนุเคราะห์ดูแลให้ยามที่ผู้เป็นพ่อไม่อยู่ ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะเดินเข้าไปรับลูกชายจูงมือไปขึ้นรถ จากนั้นก็ขับรถเข้าไปที่บ้านญาติของที่อยู่ในซอย โดยมีเพื่อนบ้านพบเห็นว่าถือปี๊บน้ำมันไปด้วย จากนั้นก็ขับรถกระบะมาจอดที่เดิมบริเวณที่จอดรถใกล้บ้านตัวเองอีกครั้ง ก่อนจะเดินลงมาซื้อไฟแช็กด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พูดคุยกับใคร โดยวางเงินไว้ 10 บาทแล้วเดินกลับไปที่รถ ตนเองยังถามว่า “จะไปไหน” แต่เจ้าตัวไม่ตอบ

เพื่อนบ้าน กล่าวต่อไปว่า จากนั้นเวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที ลูกชายได้เดินลงมาจากรถแล้วในสภาพเปรอะหมดทั้งตัว มาทราบภายหลังว่าถูกไฟไหม้ ก่อนเดินมาที่บ้านตนบอกว่า “ช่วยพ่อด้วยครับ ช่วยพ่อด้วยครับ” พร้อมหาสายยางน้ำไปช่วยพ่อ ก่อนที่ตนจะให้เด็กอยู่กับเพื่อนบ้านแล้วรีบวิ่งไปดูที่เกิดเหตุ โดยพบตัวพ่อนอนอยู่ข้างรถสภาพไฟไหม้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.ปทุมธานี โดยเด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้เป็นพ่อยังอาการสาหัสรักษาตัวที่ รพ.ปทุมธานี

นางจิณิน กล่าวต่อว่า ตนคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากความเครียดเพราะก่อนหน้านี้ภรรยาได้เลิกรากันไป โดยภรรยาได้เดินทางกลับไปที่ประเทศเมียนมาเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา และทราบว่าวานนี้ ได้ขับรถไปประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถซาเล้งบริเวณถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว จุดกลับรถหน้าวัดสุวรรณจินดาราม ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จนทำให้ผู้ขับขี่รถซาเล้งเป็นหญิงวัย 54 ปี เสียชีวิต เพราะถูกรถกระบะอีกคันที่สวนทางมาชน ส่วนเด็กชายวัย 4 ขวบ​ ที่มากับรถซาเล้งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงคาดว่าเป็นสาเหตเพิ่มความเครียด จึงก่อเหตุสลดเกิดขึ้น​ ปกติแล้วผู้ก่อเหตุเป็นคนเฉยๆ ไม่พูดมาก รักลูกมาก ไม่คิดเลยว่าจะก่อเหตุเช่นนี้กับลูกของตนเอง

ส่วนรถกระบะ ซึ่งอยู่ที่สถานที่เก็บของกลางเอกชน สภ.คูบางหลวง พบว่าภายในรถมีร่องรอยการถูกเพลิงไหม้ที่เบาะทั้งสองข้าง หลังคาไหม้และยังพบเสื้อผ้าของผู้เป็นพ่อถูกไฟไหม้อยู่ภายในรถ และมีปี๊บน้ำมันสนวางอยู่ 1 ปี๊บ คาดว่าเป็นเชื้อเพลิงที่ผู้เป็นพ่อใช้ก่อเหตุสลดเกิดขึ้น ทั้งนี้ กล้องหน้ารถยังพบว่าสามารถจับภาพนาทีเกิดอุบัติเหตุชนรถซาเล้งเอาไว้ได้ โดยพบว่ารถกระบะของผู้ตายขับส่ายไปมาก่อนจะแซงรถกระบะคันหนึ่งขึ้นไป ก่อนจะขับในช่องทางขวาสุดแล้วพุ่งชนรถซาเล้งที่ระหว่างรถเลี้ยวจนรถซาเล้งพุ่งข้ามฝั่งไปถูกรถกระบะอีกคันหนึ่งชนจนเสียชีวิต.