จากกรณีชุมนุม เมื่อวัน 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โลกโซเชียลได้เผยแพร่ภาพชายที่ถูกระบุว่าเป็นพนักงานส่งอาหารของบริษัทฟู้ดแพนด้า ได้ใช้น้ำมันราดจุดไฟเผาผ้าประดับใกล้พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ขณะร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก แต่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนได้ฉีดน้ำดับเพลิงดังกล่าวได้ทัน เพลิงจึงไม่ลุกลามไปถึงพระบรมฉายาลักษณ์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ก่อนที่ในเวลาต่อมา ตำรวจได้นำหมายจับเข้าจับกุมตัว นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ในข้อหาตาม ม.112 หมิ่นประมาทอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเข้าจับกุมตัวจากบ้านพักย่านรังสิต ก่อนจะคุมตัวมาไว้ที่ สน.ห้วยขวาง และส่งตัวไปยัง สน.นางเลิ้ง แล้วนั้น

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนสาวของ นายสิทธิโชค ได้เดินทางมารอพบแฟนหนุ่ม พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าการเข้าไปช่วยดับไฟของตนจะมีความผิด ยืนยันว่าในวันเกิดเหตุ อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด และไม่ได้ไปเข้าร่วมการชุมนุม แต่ไปส่งอาหารตามออร์เดอร์ให้กับผู้ร่วมชุมนุม เมื่อส่งเสร็จก็เห็นว่าไฟกำลังลุกติดผ้า แฟนหนุ่มจึงหยิบน้ำไปเพื่อจะช่วยดับ และตรงจุดนั้นก็มีตำรวจจราจรอยู่ด้วย หากแฟนเผาจริงตำรวจจราจรคนนั้นต้องเข้าจับกุมแล้ว แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้ถูกจับกุมแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของคนที่เผาก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะตนกับแฟนไปถึงก็เห็นไฟไหม้อยู่แล้ว ทั้งจุดนั้น และหุ่นจำลองนายกฯ ที่มีการเผากัน ซึ่งในตอนถูกควบคุมตัวที่บ้านก็ได้พยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าตนทำความดีทำไมต้องถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้รับฟังและคุมตัวแฟนหนุ่มมาพูดคุยที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ก่อนส่งมา สน.ห้วยขวาง

ล็อกแล้ว! หนุ่มฟู้ดแพนด้า ตร.10นายบุกรวบคาบ้าน ข้อหาหนัก ผิดม.112-วางเพลิง

แฟนสาวนายสิทธิโชค เผยอีกว่า ส่วนประเด็นในทวิตเตอร์ มาทราบในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 18 ก.ค. โดยส่วนตัวไม่ได้เล่นแอพทวิตเตอร์ แต่มีคนบอกจึงลองโหลดมาและไล่อ่านก็พบว่ามีผู้คอมเมนต์ต่อว่าแฟนหนุ่มอย่างหนัก ส่วนตัวจึงอยากขอพูดถึงทุกคนว่า หากต้องการสอบข้อเท็จจริงให้มาถามตนที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ใช่แชร์กันด้วยข้อมูลที่มั่วๆ และทำร้ายคนอื่นแบบนี้.