หลายคนอาจได้เห็นหรือได้สัมผัสกับ NFT หรือ Non Fungible Token ที่อยู่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งเกมหรือผลงานศิลปะ แฟชั่น ซื่งหลายๆ บริษัทก็ให้การตอบรับกระแสรวมถึงมีการวางระบบรองรับ NFT แต่ดูเหมือนไม่ใช่กับ Itch.io

Itch.io นั้นเป็นเหมือนสวรรค์ของนักพัฒนาเกมอินดี้ตัวเล็กๆ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั่วโลก ได้ตอบคำถามของ User มากมายที่ว่าสนใจหรือจะมีพื้นที่เกี่ยว NFT บน Itch.io ไหม? โดยการโพสต์บนทวิตเตอร์และคำตอบที่ได้รับก็คือ “ไม่” ด้วยเหตุผลที่ว่า “NFT นั้นคือการหลอกลวง

“ถ้าคุณคิดว่าสิ่งเหล่านี้มีประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย นอกเหนือจากการแสวงหาผลประโยชน์โดยผู้สร้าง NFT และมันยังเป็นการหลอกลวงทางการเงิน และการทำลายธรรมชาติของโลก ดังนั้นเราขอให้คุณต้องประเมินความคิดดังกล่าวใหม่อีกครั้ง”

นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ของทาง Itch.io ยังได้คอมเมนต์ต่ออีกว่า “พวกเราขอแจก F**k ทุกบริษัท ที่แสดงตัวสนับสนุนเหล่าผู้สร้าง NFT และยังทำการโปรโมต NFT ทุกวิถีทาง พวกเขาสนใจแต่การหาเงินเข้ากระเป๋าของตัวเอง และโอกาสร่ำรวยมั่งคั่งเหนือกว่าทุกคนเท่านั้น”

ยังคงเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างร้อนแรงสำหรับ NFT ในวงการเกมว่าควรมีอยู่ในวงการเกมหรือไม่ หลายฝ่ายเห็นด้วย หลายฝ่ายไม่เห็นด้วย ส่วนกรณีของ Itch.io ต้องดูว่า เกม NFT ที่ยังให้บริการและขายอยู่บนแพลตฟอร์ม ในอนาคตจะถูกลบออกไปจากสารบบหรือไม่ ต้องตามดูกันต่อไป