จากกรณี “หมอปลา” นำฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบก่อนบุกจับอดีตเจ้าอาวาสวัดชื่อดัง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังจากพบพฤติกรรมอยู่กับสีกาสองต่อสอง ขณะที่ในกุฏิพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเสื้อชั้นในตกอยู่ ทำให้จนด้วยพยานหลักฐาน ภายหลังถูกคุมตัวไปสึกจากความเป็นพระในทันที

น้องสาวออกตัวแรง โดดป้องอดีตเจ้าอาวาส ปมซุกผู้หญิง ชี้ถูกกลั่นแกล้ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ ร่วมกับ พระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จัดชุดตรวจสารเสพติดมาทำการตรวจสารเสพติดพระลูกวัดบางหญ้าแพรกทั้งหมด 38 รูป ผลการตรวจพระลูกวัด จำนวน 33 รูปไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด พระลูกวัดอีกจำนวน 5 รูป อาพาธ (ป่วย) พักรักษาอยู่ในกุฏิ ส่วนในเรื่องการตรวจสอบทรัพย์สิน ภายในกุฏิอดีตเจ้าอาวาส พระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก แจ้งว่า เวลานี้ยังไม่เหมาะสมที่จะทำการเปิด เนื่องจากต้องแจ้งพระท่านผู้ใหญ่ให้ทราบเพื่อกำหนดวันเวลา พร้อมกับต้องเชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วยพร้อมกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ชาตรี หนูมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ว่าที่ศาลา 4 ซึ่งเป็นศาลาที่ทำการของอดีตเจ้าอาวาส ถูกงัดหน้าต่างข้าง มณฑก 2 บาน เปิดอ้าไว้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการงัดแงะที่ขอบหน้าต่างทั้งด้านบนและด้านล่าง จากการสอบถาม พระบุญมี กิตติธโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก เล่าว่า ศาลาดังกล่าว อดีตเจ้าอาวาสมักจะเอาไว้ใช้เป็นทำการ และจะไม่ค่อยลงกลอนหน้าต่าง อาตมาจึงได้ให้พระลูกวัดนำไม้มาพาดยาวตอกตะปูปิดหน้าต่างไว้เพื่อป้องกันการงัดแงะเข้าไปขโมยของ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนก่อเหตุ และยังไม่ได้ตรวจสอบภายในศาลาว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปหรือไม่ ต้องรอทางวัดอนุญาตให้เปิดศาลาก่อน

ด้าน นางนัยนา รอดเสถียร อายุ 60 ปี น้องสาวของอดีตเจ้าอาวาส เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่า ท่านอดีตเจ้าอาวาส โดนวางงานแน่นอน ในข่าวปรากฏว่ามีผู้หญิงเข้าไปตั้งแต่ 4 โมง แต่หมอปลาไปรอจนมืดค่ำถึงได้เข้าไป อยากจะฝากไปถึงผู้หญิงคนดังกล่าวว่า ให้ออกมาบอกให้หมด ออกมาพูดความจริงว่าเข้าไปทำเช่นนั้นเพื่ออะไร ปกติเจ้าอาวาสนิสัยดีมาก บุหรี่ดูด แต่เหล้าไม่กิน โดยเหล้าที่เจอเชื่อว่าอดีตเจ้าอาวาสเอาไว้บูชาเครื่องเซ่นของเขา เพราะในกุฏิมีองค์ปู่มากมาย ซึ่งตนไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับความเชื่อในทางนี้ แต่ตนเชื่อว่าอดีตเจ้าอาวาสถูกวางงาน เพราะขัดผลประโยชน์ คนไม่ชอบท่าน พอทำโดรมก็ด่าท่าน พอทำเสร็จกลับเอารถไปจอด พอเก็บเงินก็ด่าท่านอีก คือ ทำอะไรก็โดนด่า ไม่รู้จะไปอยู่วัดทำไม ตนก็อยากขอความเป็นธรรมให้อดีตเจ้าอาวาสด้วย.