เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายได้รับแจ้งว่า มีงูแสงอาทิตย์ จำนวน 2 ตัว เลื้อยเข้าบ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 6 ต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายอนุชิต ศรีวัฒนทรัพย์ อายุ 32 ปี หลังจากนั้น งูทั้ง 2 ตัว ก็เริ่มเกี้ยวพลอดรักกันไปมาในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ อยู่นานประมาณ 5 นาที สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่พบเห็น ขณะที่เจ้าของบ้านเชื่อว่ามาให้โชค

นายอนุชิต ได้เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านกับเพื่อน ๆ ได้ยินเสียงสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้เห่าเสียงดังบริเวณข้างบ้าน จึงได้เดินไปดูก็พบว่า เป็นงูจำนวน 2 ตัว สีออกน้ำเงินดำ ขนาดลำตัวเท่ากัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูชนิดไหน จากนั้นก็ได้เลื้อยหนีไป คาดว่าคงตกใจเสียงสุนัข

จากนั้นอีกประมาณสัก 10 นาที งูทั้ง 2 ตัว ก็เลื้อยกลับมาอีก คราวนี้มาในลักษณะเกี้ยวพันกันไปมาคล้ายกับกำลังพลอดรักกัน และไปหยุดอยู่ตรงถังน้ำแข็ง เกี้ยวกันอยู่ราว 5 นาที อาสากู้ภัยก็มาถึง ก่อนจับงูทั้ง 2 ตัว ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ซึ่งทราบต่อมาว่า งูทั้ง 2 ตัวดังกล่าวคือ งูแสงอาทิตย์ เป็นงูไม่มีพิษ

อย่างไรก็ตาม ตนและเพื่อน ๆ ต่างก็คิดว่า การที่งูเลื้อยเข้าบ้านแล้วมาเกี้ยวกันให้คนเห็นเป็นเรื่องที่แปลกมาก ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นงูเกี้ยวพลอดรักกัน จึงเชื่อว่างูทั้ง 2 ตัว ออกมาให้โชคอย่างแน่นอน ส่วนคอหวยไม่พลาดที่จะนำเลขที่บ้านคือ 60/1 ไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ต่อไป.