วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 ก.พ. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ร่วมสนทนาในรายการ Care Talk x Care ClubHouse ในหัวข้อ “จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง” ตอนหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นถึงการฉีดวัคซีนโควิดในเด็ก ว่า มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ได้รวบรวมตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก เขาพบว่าการปิดประเทศไม่ให้คนไปไหน ทำให้ช่วยลดการตายได้เพียง 0.02% เท่านั้น ไม่คุ้มกับความเสียหายทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศนั้นๆ ตนเคยพูดว่า เป็นวิธีการสมัยไข้หวัดสเปนระบาด ซึ่งตอนนั้นโลกไม่ได้เชื่อมโยงเหมือนปัจจุบัน แต่วันนี้โลกไม่เหมือนเดิม เคยชินกับการค้าขาย เรายังคิดว่าการล็อกดาวน์ การห้ามเป็นการแก้ปัญหา สุดท้ายไม่ได้แก้ปัญหาแต่สร้างปัญหา อย่างสวีเดน ไม่เคยล็อกดาวน์ตั้งแต่มีโควิด แม้จะมีอัตราการตายสูง แต่มีอัตราการตายน้อยกว่าประเทศในยุโรปที่ล็อกดาวน์ แต่วันนี้ประเทศไทย กล้าๆ กลัวๆ

แม้วันนี้ตัวเลขโอมิครอนในประเทศมันเยอะ เมื่ออัตราการตายต่ำก็ไม่น่ากังวล อาการเหมือนไข้หวัดอ่อนๆ เพราะผมเคยเป็นมาแล้วทั้งแย่สุด ถึงดีสุด วันนี้ Thailand Pass สุดยอดไม่ได้ช่วยอะไร ช่วยห้ามไม่ให้คนมาท่องเที่ยวไทยทางอ้อม  ความรุนแรงของเชื้อโควิดนั้นตอนนี้ไม่มี อัตราการตายไม่มีแล้ว ยกเว้นพวกที่เปราะบาง นอกนั้นไม่มีแล้ว วันนี้อย่าไปฟังตัวเก่า ที่ตนฟังกลุ้มใจมากจะให้เด็ก 11 ขวบ เข็มแรกซิโนแวค ตกลงจะฉีดหรือเอาค่าคอมมิชชั่น ทำไมไม่ฉีดด้วยไฟเซอร์ 2 เข็ม เขาพิสูจน์มาแล้วที่อเมริกา วันนี้รัฐบาลติดวัคซีนซิโนแวคมากเหมือนยาบ้าเลย ใช้ให้ถูกที่ถูกทาง

โทนี่ กล่าวว่า ถ้าลูกหลานตนถามว่าจะต้องฉีดวัคซีนหรือไม่ ตนจะบอกว่าให้รอวัคซีนใหม่ โดยวันนี้ถ้าวัคซีนออกมาใหม่ โอมิครอนผสมไข้หวัดใหญ่ เป็นวัคซีนใหม่ควรฉีด แต่วันนี้เป็นวัคซีนที่เชื้อรุนแรง ดังนั้น ปิดตาเอาภาพเก่าทิ้ง