เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้ปกครองและประชาชนในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ต่างเดินทางนำขนม นม อาหาร และของใช้ที่จำเป็น ไปมอบให้กับมูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ หลังพบนักเรียนในโรงเรียนแสงสวรรค์ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 38 ราย จนทำให้ต้องปิดโรงเรียนพร้อมทำการกักตัวทั้งนักเรียนและบุคลากรให้อยู่ภายในโรงเรียนกว่า 60 คน

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่มูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์บอกว่า ทางโรงเรียนแสงสวรรค์ได้พบมีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้นจึงวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และนำนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดเข้าดูแลรักษาควบคุมโรคด้วยการทำ School Isolation ภายในโรงเรียน ส่วนนักเรียนและบุคลากรที่ยังไม่พบเชื้อ ก็จะให้แยกอยู่คนละอาคารกับผู้ป่วย พร้อมทำตามมาตรการตามที่สาธารณสุขกำหนด ในขณะที่มีประชาชนผู้ใจบุญมากมายต่างเดินทางบริจาคสิ่งของให้กับทางมูลนิธิฯ และโรงเรียน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งโต๊ะสำหรับวางสิ่งของบริจาคบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน พร้อมปิดกั้นห้ามบุคคลเข้าออกโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

รายงานสถานการณ์ COVID-19 จังหวัดนครสวรรค์ (รายวัน) ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 จังหวัดนครสวรรค์พบผู้ติดเชื้อ 240 ราย กำลังรักษา 990 ราย ผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ยอดสะสม 22,318 ราย รักษาหายแล้ว ยอดสะสม 21,086 ราย เสียชีวิต 242 ราย.