“ทานุคานะ” นักกีฬาอีสปอร์ตสาวสวยคนดังแดนปลาดิบ เกมต่อสู้ Tekken วัย 29 ปี ถูกไล่ออกจากทีม หลังไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์ม Mildom บูลลี่ผู้ชายที่มีความสูงไม่ถึง 170 เซนติเมตร ว่าไม่ควรมีสิทธิมนุษยชน

เมื่อวันอังคารที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ทานุคานะ ได้ส่งคำเชิญให้แฟน ๆ เข้ามาดูไลฟ์สดของเธอ แต่เธอไม่ได้เล่นเกมโชว์แต่อย่างใด เป็นการไลฟ์สดทำเค้กและตอบคำถามแฟน ๆ จากครัวของเธอ ระหว่างไลฟ์สดเธอได้เล่าเรื่องของคนส่งอาหาร Uber Eats ที่พยายามขอช่องทางติดต่อสื่อสารกับเธอ (เบอร์โทรศัพท์, อีเมล หรือ ไลน์) แต่เธอได้ปฏิเสธไป พร้อมกับบูลลี่ชายคนนั้นว่า

“เขาเตี้ย น่าจะสูงแค่ 165 เซนติเมตร เขาอาจจะเตี้ยกว่า 165 ด้วยซ้ำ! ทันทีที่เห็นว่าเขาเตี้ยแค่ไหน ฉันก็แบบ ‘ไม่’ ถ้าเขาสูงและมีรูปร่างที่ดีจริงๆ ก็มีโอกาสที่ฉันจะให้เบอร์โทรศัพท์กับเขา 165 ซม.นั้นเตี้ยเกินไป มันไม่ดีเลย จริงๆ แล้ว ถ้าคุณสูงไม่ถึง 170 ซม. แสดงว่าคุณไม่มีสิทธิมนุษยชน หากคุณเป็นผู้ชายที่สูงน้อยกว่า 170 ซม. โปรดใช้ชีวิตด้วยแนวคิดว่า ‘ฉันไม่มีสิทธิมนุษยชน’ อยู่ในใจตลอดเวลา โปรดพิจารณาการผ่าตัดยืดกระดูก พิมพ์ ‘การผ่าตัดยืดกระดูก’ ลงในเครื่องมือค้นหา เมื่อคุณสูงถึง 170 เซนติเมตร คุณก็จะเริ่มได้รับสิทธิมนุษยชนที่เหมาะสม”

การพูดจาที่ไม่คิดไตร่ตรองให้ดีของเธอ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงจากชาวญี่ปุ่น แม้เธอจะรีบออกมาทวีตข้อความขอโทษทางทวิตเตอร์ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น จนต้องลบข้อความทิ้งไป

ด้าน Red Bull ที่เป็นสปอนเซอร์ของเธอ ได้ตัดสินใจยกเลิกการสนับสนุนเธอ ขณะที่ทีมต้นสังกัด CYCLOPS athlete gaming ก็ประกาศยกเลิกสัญญากับเธอ

งานนี้เรียกว่าปากพาซวยของจริง!!.