เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.ต.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุสามียิงภรรยาบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 15/17 ถนนนางน้อย หมู่ 3 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ปลูกติดกันหลายหลังหน้าบ้านเลขที่ 15/17 เจ้าหน้าที่กู้ชีพกำลังเร่งปั๊มหัวใจให้การช่วยเหลือนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ถูกยิงด้วยปืนชนิดลูกโม่เข้าที่แผ่นหลังและศีรษะรวม 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง อย่างเร่งด่วน แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบโดยรอบพบ จยย.ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีดำ-ม่วง ทะเบียน 1 กธ 7337 ตรัง จอดอยู่ ขณะเดียวกันบริเวณโต๊ะม้าหินหน้าบ้าน พบกองเลือดตกอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นสามีของผู้ตาย ทราบชื่อ นายภา (สงวนนามสกุล) หลังก่อเหตุได้ขี่ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กด 9916 ตรัง หลบหนีมุ่งไปทางเข้าตัวเมืองตรัง

สอบสวนนางสุรีรัตน์ (สงวนนามสกุล) น้องสะใภ้ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายภา กับนางเอ ได้อยู่กินด้วยกันมา 20 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้พูดคุยกันที่โต๊ะม้าหินหน้าบ้าน ก่อนมีปากเสียงกันเสียงดัง ก่อนฝ่ายชายพูดว่าอยากตายก็ได้ตาย โดยนางเอ นั่งบนโต๊ะม้าหินหันหน้าเข้าหน้าบ้าน และนายปริญญาพงศ์ ยืนอยู่ข้างหลังได้ใช้ปืนไม่ทราบรุ่นขนาด ยิงเข้าไปที่ด้านหลังภรรยาจนล้มลงและหลบหนีไป

สำหรับนางเอ เป็นคนดีมาก และเป็นที่รักของคนแถวนี้ คอยช่วยเหลือตนมาตลอดทั้งหาบ้านเช่า เอารถมาให้ใช้ และเพิ่งเอาเครื่องซักผ้ามาให้กับตน ตนไม่ทราบว่ามีปัญหากันเรื่องอะไร รู้แค่ว่าทะเลาะกันมา 10 วันแล้ว แต่ก็ยังอยู่ด้วยกันไม่ได้แยกไปไหน

ขณะที่จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ทั้งเพื่อนบ้านและหลานสาววัย 15 ปี ทราบว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้ขี่ จยย.มาจอดหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ และเดินเข้าไปเลี้ยงวัวในซอย จากนั้นได้เดินกลับมาบ้าน ขณะที่นางเอ ก็ได้เข้ามานั่งหน้าบ้าน และได้พูดคุยกับสามีถึงเรื่องหนี้สิน ที่ฝ่ายชายไปก่อไว้ ซึ่งมีเรื่องระหองแหงมาได้ 10 วันแล้ว จนเริ่มเถียงกันอย่างรุนแรง และนำมาสู่เหตุสลดดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมือปืนมาดำเนินคดีต่อไป