เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ สน.ลาดพร้าว นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรืออุ๊บ วิริยะ อายุ 62 ปี นักปั้นดาราชื่อดัง พร้อม น.ส.ชลวิภา วิริยะกุล ทนายความ ของบริษัท ทีวีพูล กรุ๊ป เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เทวินทร์ ศรีพั่ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว เพื่อให้ดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด 35 ราย ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมนำเอกสารหลักฐานการโพสต์หมิ่นในเฟซบุ๊ก “วิริยะ พงษ์อาจหาญ” เพจ ทีวีพูล และเพจต่างๆ มามอบเป็นหลักฐาน

โดย อุ๊บ วิริยะ กล่าวว่า ตนเปิดเฟซบุ๊ก ชื่อวิริยะพงษ์อาจหาญ พบโพสต์ข่าวของทีวีพลู โพสต์ข่าวเกี่ยวกับตน “อุ๊บ วิริยะ ฟาดกลางหลังจนจุกคาอก ทิดสมปองลั่น ไม่ขอร่วมงานด้วยอีกต่อไป เชิ่ด รู้จักมั้ยคำว่าเชิ่ด” เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2565 อ่านคอมเมนต์ใต้ข่าวดังกล่าวพบบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นายคม ผ่องพรรณ กับพวก รวม 35 ราย เท่าที่รู้ส่วนใหญ่เป็นติ่งของทิดสมปอง และลุงพล ซึ่งได้คอมเมนต์ในลักษณะดูหมิ่นและหมิ่นประมาทตน เช่น บุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นายคม ผ่องพรรณ ได้โพสต์ว่า พวกอัปรีย์ เป็นต้น

ตนรู้สึกว่าถูกดูหมิ่นดูแคลนและลดคุณค่าของตัวที่ทำงานวงการนี้มาหลายสิบปี โดยโพสต์ข่าวดังกล่าวเป็นโพสต์สาธารณะซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้อันเป็นเหตุทำให้ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงจึงปรึกษากับคุณติ๋ม ทีวีพูล จัดหาทนายให้มาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อนายคมผ่องพรรณกับพวกรวม 35 รายตามกฎหมายจนกว่าคดีถึงที่สุด โดยไม่ตัองการคำขอโทษและไม่ให้อภัย จะให้ทนายฟ้องเรียกร้องทางแพ่งเป็นเงินหลักแสน ได้มาจะเอาเงินไปช่วยเหลือหมาแมวจรจัดต่อไป

ด้าน น.ส.ชลวิภา วิริยะกุล ทนายความ กล่าวว่า จำนวนผู้โพสต์หมิ่นมีมากกว่า 35 ราย ที่แจ้งความเท่านี้เพราะพิสูจน์ตัวตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านชัดเจน ทั้งนี้ที่ผ่านมา อุ๊บ วิริยะ ถูกเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ดูหมิ่นมาหลายกรณี ที่มีปัญหากับผู้ร่วมงานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน แต่ครั้งนี้ทนไม่ได้จึงออกมาแจ้งความ เพราะถูกคอมเมนต์ไปในทางเสียหาย เปรียบเทียบเหมือนสัตว์ เป็นต้น โดยจะเอาเคสทิดสมปองเป็นหลักในการดำเนินคดี

ขณะที่ ร.ต.อ.เทวินทร์ เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้วจะดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายต่อไป.