นายแพทย์ออนเยคาชิ นวาบูโก แห่งโรงพยาบาลยูเอฟ เฮลท์-ลีส์เบิร์ก รัฐฟลอริดา โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังจากมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลแจ้งตำรวจว่า เขาทำร้ายร่างกายคนไข้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ในบันทึกการสืบสวนระบุว่า สาเหตุในการจับกุมนวาบูโกนั้น เนื่องมาจากเขาพยายามจะพิสูจน์ข้อสงสัยว่า คนไข้หญิงรายหนึ่งของเขาแกล้งทำเป็นไม่สบาย โดยลงมือตบหน้าเธอไปหลายครั้ง เมื่อคนไข้ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อการกระทำของเขา นวาบูโกก็ออกจากห้องไปแล้วกลับมาตบหน้าเธอใหม่อีกหลายครั้ง รวมถึงใช้มือของคนไข้ตบหน้าของเธอเองด้วย

นายแพทย์ออนเยคาชิ นวาบูโก

ในระหว่างที่เขาลงมือตบตีคนไข้เป็นครั้งที่ 2 สายน้ำเกลือของคนไข้ก็หลุดออกจากแขนข้างซ้ายของเธอและทำให้มีเลือดไหลเลอะใบหน้าและบริเวณช่วงอกของคนไข้ นอกจากนี้เธอยังมีบาดแผลบวมช้ำและมีรอยแดงตามร่างกาย รวมถึงมีรอยช้ำที่บริเวณดวงตา

พยานผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นวาบูโก ส่งเสียงหัวเราะและล้อเลียนคนไข้หญิงดังกล่าวว่าเธอเสแสร้งแกล้งทำตัวเป็นคนป่วย ขณะที่ลงมือทุบตีเธออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมีพยาบาลเข้ามาห้ามและแยกตัวเขาออกมา

พยานอีกรายหนึ่งให้การว่า เป็นเรื่องปกติที่จะตรวจสอบว่าคนไข้แกล้งทำเป็นหมดสติหรือไม่ด้วยการยกมือของคนไข้ขึ้นเหนือใบหน้าของเจ้าตัว แล้วปล่อยให้ตกลงใส่หน้า เพื่อดูปฏิกิริยา ถ้าหากคนไข้ขยับหนีหรือยั้งมือตัวเองไว้ ไม่ให้โดนใบหน้า ก็แสดงว่าคนไข้มีความรู้สึกตื่นตัวตามปกติ

แต่ในกรณีนี้ คนไข้ไม่มีปฏิกิริยาดังกล่าว พยานที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าพวกเขาเห็นคนไข้พยายามขัดขืนการกระทำของนายแพทย์นวาบูโก แต่เขาเริ่มโมโหและลงมือตีคนไข้แรงขึ้น

คนไข้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อของการทำร้ายร่างกายครั้งนี้เล่าว่าเธอมาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเพราะรู้สึกไม่สบาย และในระหว่างที่เธอกำลังรู้สึกเบลอ ก้ำกึ่งระหว่างมีสติกับหมดสติ นายแพทย์นวาบูโก ก็กล่าวหาว่าเธอแกล้งทำเป็นป่วย เขายกมือซ้ายของเธอขึ้นและใช้มือข้างนั้นตบหน้าของเธอหลายครั้งจนกระทั่งพยาบาลเข้ามาห้าม และเธอจำได้ว่า นวาบูโก หัวเราะเยาะเธอด้วย

นวาบูโกถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเลคเคาน์ตี และต่อมาได้ประกันตัวออกไปด้วยวงเงิน 9,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 290,000 บาท) เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ

www.leesburg-news.com/2022/02/16/uf-health-leesburg-hospital-doctor-arrested-after-alleged-attack-on-patient/