จากกรณีนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กทม. ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้มีประวัติเดินทางไปร่วมงานมอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 ก.พ.65 ช่วงเวลา 08.30-13.00 น. ที่โรงเรียนมีนบุรีศึกษา ที่ผ่านมา และมีการรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. สำนักประชาสัมพันธ์ กทม. แจ้งว่า พล.ต.อ.อัศวิน ทราบข่าวดังกล่าวเมื่อช่วงสายๆ ขณะนั้นอยู่ในห้องประชุม ศบค.แล้ว ภายหลังผู้ว่าฯ กทม.ออกจากห้องประชุมได้ทำการตรวจ ATK ซึ่งผลเป็นลบ และจะตรวจแบบ RT-PCR ต่อ หากได้ผลออกมาเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เบื้องต้น พล.ต.อ.อัศวิน ทำการกักตัว 7 วัน และยกเลิกภาระกิจที่จะลงพื้นที่ อาทิ ตรวจความพร้อมโครงการเดินเรือส่วนต่อขยายคลองแสนแสบ ช่วงวัดศรีบุญเรือง-มีนบุรี ในวันที่ 24 ก.พ.65

อย่างไรก็ตาม โดยปกติ พล.ต.อ.อัศวิน มีการตรวจ ATK เป็นประจำทุก 3-4 วัน เนื่องจากต้องลงพื้นที่บ่อย สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากกรณีดังกล่าวนอกจาก พล.ต.อ.อัศวิน อาทิ นายทินกร ปลอดภัย ผู้ช่วยเลขาฯ ผู้ว่าฯ กทม. นายนพ ชูสอน ผอ.เขตบางกะปิ นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผอ.เขตสะพานสูง น.ส.นราทิพย์ ผินประดับ ผอ.เขตบึงกุ่ม นายกณิศ บัวจันทร์ ผอ.เขตคันนายาว นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตคลองสามวา นายไพโรจน์ จันทรอด ผอ.เขตมีนบุรี นายธนะสิทธิ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตลาดกระบัง และนายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผอ.สำนักการระบายน้ำ