เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม สั่งการให้ พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.โคกคราม, พ.ต.ต.กลยุทธ์ สอนทรัพย์ สว.สส.สน.โคกคราม และฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม จับกุมนายวิชัย ตุ้มมาศ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 320/2565 ลง 22 ก.พ.25265 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานฯ จับกุมได้ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยนวมินทร์ 163 แยก 3 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุคดีลักทรัพย์เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ต่อมาฝ่ายสืบสวน ขยายผลการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายวิชัย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานอนุมัติหมายจับและสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว ก่อนพาไปตรวจยึดของกลางได้ 56 รายการ อาทิ สร้อย แหวน นาฬิกา ฯลฯ อุปกรณ์ในการก่อเหตุ เช่น คีมตัดเหล็ก, ไขควง, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีเขียว ทะเบียน 3ขอ 8097 กรุงเทพมหานคร อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก และกระสุนปืนขนาด 9 มม. 68 นัด

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง หลังก่อเหตุนำทรัพย์สินไปขายร้านรับซื้อของเก่าได้เงินมาให้แม่บางส่วนไว้ใช้จ่าย และเที่ยวเตร่ร้านอาหารร้องคาราโอเกะบางครั้งเที่ยวครั้งละ 100,000 บาท นอกจากนี้ยังก่อเหตุหลายครั้งหลายท้องที่อาทิ สน.โคกคราม 2 ครั้ง สน.บึงกุม 1 ครั้ง มีนบุรี 1 ครั้ง และอาจจะมีที่อื่นอีก จึงประสานติดต่อผู้เสียหายมาตรวจดูทรัพย์สินไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ตำรวจขอฝากแจ้งเตือนร้านรับซื้อของเก่าให้ระมัดระวังไม่ควรรับซื้อของที่ถูกขโมยมาไม่อย่างนั้นอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา นายวิชัย พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ เพิ่มเติม ก่อนนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป