จัดเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มเจ้าบทบาทที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เติ้ล ธนพล ที่ก้าวเข้าสู่เส้นทางบันเทิงในสายงานโฆษณา จากนั้นเติ้ลได้เป็นที่รู้จักจากการสวมบทพระรองจากเรื่องดั่งดวงหฤทัย ซึ่งเขาก็รับงานแสดงเรื่อยมา แต่อยู่ดีๆเขาก็โดนคดีความ แต่ความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่เสมอเมื่อเขาได้เจอกับความรัก นิวนิว-ธนวลัญช์ ธนรัตน์หิรัญช์ หรือ นิวนิว เอวเด้ง ที่ยอมทุ่มเทเพื่อเขาทุกอย่าง ล่าสุดทั้งคู่มาพูดคุยในรายการ Club Friday Show เกี่ยวกับชีวิตที่พลิกผันของตนเอง

เติ้ล เผยว่า “เรื่องชีวิตพลิกทุกอย่างมันเหมือนกับการปูพรมโรยด้วยกลีบกุหลาบ มีคนล้อมหน้าล้อมหลังคอยเอาอกเอาใจ เราไม่ต้องทำอะไรเลยมันเลยหลงระเริงไปว่าสิ่งนี้มันเป็นสิ่งที่ถูกสำหรับเรามาตลอด คิดอยู่อย่างเดียวคือโลกต้องหมุนตามเรา ซึ่งเราไม่ได้สนเลยว่าตอนนั้นเราเป็นอย่างไร เรื่องผู้หญิงเราคือ เติ้ล ธนพล นะคุณก็ต้องรับในตัวตนของผมที่ผมเป็นให้ได้คุณรับไม่ได้คือ ต่างคนก็ต่างไปเอาจริงๆจุดเริ่มต้นของความตกต่ำคือ ชีวิตกำลังสวยหรูเลย กำลังดีมากครับ ละครเข้ามา 7-8 เรื่อง มีอยู่วันหนึ่งออกไปสัมภาษณ์เช้าตื่นขึ้นมาคดีไฟ เติ้ล ธนพล ลักไฟหลวงวันนั้น เป็นวันที่ทำให้ผมรู้จักคำว่า แพนิก เราต้องไปตอบคำถามว่าแล้วคุณทำไง คุณรู้เรื่องไหม (ไม่รู้ครับ) มันสั่น มันควบคุมร่างกายไม่ได้ ข้างหลังหัวมันเย็นวูบวาบ เรียกว่า พังทลาย ถึงจุดต่ำสุดแล้วมันไม่มีอนาคตเรามองอนาคตตัวเองไม่เห็น เราไม่รู้ว่ามันไม่มีงานไม่มีอะไรเข้ามาเลย ทุกอย่างมันกำลังจะเสียไป กำลังจะเสียไป มันล้มแบบปังๆเหมือนมันล้มจากบันไดปังๆ ในเวลาอันสั้นครับ”

“ตอนนั้นเคยดื่มหนักอยากให้ตาย ให้หลับ ให้หมดสภาพไป ไม่อยากเป็นภาระใครไม่อยากอยู่บนโลกแล้ว และมันก็เกือบตายจริงๆ มันถ่ายเป็นเลือด ผมไปงานที่บ้านพี่เจี๊ยบ เชิญยิ้ม แล้วก็วันนั้นประมาณสักสี่ห้าทุ่ม เข้าห้องน้ำรู้สึกปวดท้องมาก ท้องป่อง แล้วก็เข้าห้องน้ำก็ถ่ายเป็นเลือดเต็มไปหมดเลย ผมก็เอาออกมาทั้งเมาๆเลือดเต็มเลย อย่างตอนเข้าเรือนจำสุดๆครับ แรกๆก็ทำใจไม่ได้ ทำใจไม่ได้ วิธีทำก็เขียนจดหมายด่า ด่า ด่า เลย คือ เราเขียนไว้ก่อนพออารมณ์ดีขึ้นก็ขยำทิ้ง เราทำได้แค่นั้น คิดว่าเขาไม่ผิด สิ่งที่ผิดคือเราเราทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้”

นิวนิว เผยว่า “เรื่องทำร้ายร่างกายคือหนูนั่งเล่นโน้ตบุ๊กอยู่เขาเดินเข้ามาใช่ไหมคะ แล้วเขาเตะเสยเลยค่ะ ซึ่งปากข้างในฉีกต้องเย็บ 5 เข็มหัวอีกทั้งร่างกายมันเหมือนโดนรบมาอะไรอย่างนี้เลยค่ะ แต่เขาไปบอกกับทุกคนว่าเขาไม่ได้ทำเรา เราก็เลยถามเขาว่าแล้วที่เราโดนคือ อะไร เราคิดเลยว่า เราไม่โอเคแล้วเราดีกับเขาขนาดนี้แล้วทำไมทำแบบนี้กับเราก็เดินหน้าบอกทนายเลยว่าฟ้อง ถามว่ากลัวไหมที่เขาจะทำร้ายเราอีก กลัวค่ะ แต่ถ้าเขาทำอีกก็แค่เลิก อีกครั้งหนึ่งคงไม่มีโอกาสให้แล้ว”